Giáo dục

Nhiều bà mẹ vô tư ăn mặc 'mát mẻ' khi đến trường đón con, dân tình đỏ mặt ngượng ngùng thay

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc đã đề cập đến câu chuyện một bà mẹ ăn mặc "kiệm vải" khi đến trường đón con vào giờ tan học khiến dân mạng xôn xao bàn luận.

Cụ thể, Tiểu Mễ sinh năm 1990, là một người mẹ hiện đại. Từ tính cách cho đến phong cách ăn mặc của Tiểu Mễ đều rất trẻ trung và sành điệu. Mặc dù đã có con trai 5 tuổi nhưng người mẹ vẫn không thay đổi gu ăn mặc "mát mẻ" của mình. Cô chuộng mặc áo hai dây, khoác áo croptop và mặc quần sooc ngắn ra đường chơi.

Một hôm nọ, Tiểu Mễ đi đón cậu con trai 5 tuổi, cô diện chiếc váy ngắn cũn khiến nhiều người xung quanh "nhìn ngó", nhưng Tiểu Mễ chẳng bận tâm đến điều đó. Sau khi đón được cậu con trai và đang chuẩn bị ra về, các bạn cùng lớp của con bất ngờ chạy về phía họ. Người mẹ trẻ cứ nghĩ mấy đứa nhỏ chạy lại để chào hỏi, nhưng chúng lại che miệng cười và nói với con trai: "Mẹ bạn lại mặc đồ lót đi đón bạn".

Người mẹ mặc chiếc váy ngắn cũn đi đón con khiến cậu bé có phần xấu hổ với bạn bè. Ảnh minh họa/ Sohu

Một hôm đi đón cậu con trai 5 tuổi, Tiểu Mễ diện chiếc váy ngắn cũn khiến nhiều người xung quanh "nhìn ngó", nhưng Tiểu Mễ chẳng bận tâm đến điều đó. Sau khi đón được cậu con trai và đang chuẩn bị ra về, các bạn cùng lớp của con bất ngờ chạy về phía họ. Người mẹ trẻ cứ nghĩ mấy đứa nhỏ chạy lại để chào hỏi, nhưng chúng lại che miệng cười và nói với con trai: "Mẹ bạn lại mặc đồ lót đi đón bạn".

Trên thực tế, Tiểu Mễ không phải là trường hợp hiếm hoi trong câu chuyện ăn mặc phản cảm khi đến trường đón con đi học về. Thậm chí, còn có rất nhiều bà mẹ chưa thực sự để ý đến trang phục khi đi đón con. Người thì sành điệu quá mức, người lại xuề xòa đến thảm hại, tất cả những trang phục này đều không phù hợp khi xuất hiện ở môi trường học đường.

Người mẹ mặc đồ tập thể dục có phần "hở da hở thịt" đến trường đón con

Bà mẹ này lại ăn mặc sành điệu quá mức khi xuất hiện cùng con nhỏ

Có lẽ, trong suy nghĩ của các bà mẹ, việc diện trang phục như vậy không làm hại đến ai, tuy nhiên lại rất dễ nảy sinh ra một số chuyện. Nhiều trường hợp trẻ bị bạn bè trêu đùa chỉ vì mẹ ăn mặc quá "lố" và khiến giáo viên mất thiện cảm.

Xuất hiện tại trường học để đón con nhỏ, nhiều ba mẹ diện trang phục chưa phù hợp với môi trường giáo dục

Được biết, tại các trường học – nhất là các trường mầm non ở Trung Quốc luôn có quy định dành cho phụ huynh đưa đón trẻ. Bên cạnh quy định đón trẻ đúng giờ thì các trường đều nhấn mạnh phụ huynh phải “ăn mặc lịch sự khi đến đón trẻ”.

Trẻ nhỏ cũng có khiếu thẩm mỹ, vô thức thu nạp qua cách ăn mặc của bố mẹ

Nhiều phụ huynh vẫn đang có tư tưởng sai lầm "trẻ con không biết gì" nên vô tư làm theo ý mình mà quên để ý đến cảm xúc và suy nghĩ của trẻ. Trên thực tế, trẻ nhỏ cũng có khiếu thẩm mỹ cơ bản. Mẹ của bạn học nào ăn mặc đẹp, mẹ bạn nào ăn mặc xuề xòa đều sẽ gây ấn tượng sâu sắc trong lòng trẻ.

Trên thực tế, việc người mẹ chăm chút cho hình ảnh bản thân không chỉ quan trọng với riêng cô, mà còn với cả con cái, đặc biệt khi đứa trẻ lớn lên. Cụ thể, qua cách ăn mặc của mẹ, trẻ vô thức thu nạp thẩm mỹ của mẹ và sẽ biết cách chăm sóc, chú ý đến hình ảnh của chính bé từ khi còn nhỏ.

Ngược lại, người mẹ cẩu thả, không chú ý ăn mặc và hình ảnh cá nhân sẽ truyền đạt cho con một thông điệp khác: hình thức không quan trọng, quần áo chỉ là phụ, dẫn đến đứa trẻ lôi thôi, thiếu chỉn chu trong tác phong sống và sinh hoạt, không định hình được gu thẩm mỹ của riêng mình. Khi môi trường xã hội nảy sinh sự so sánh (trẻ khen chê nhau mặc đẹp, xấu), cảm giác tự tin của bé sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Chính vì thế, chú ý đến vấn đề ăn mặc ở nơi công cộng là điều mà mỗi phụ huynh cần lưu tâm. Chẳng những làm đẹp cho chính bản thân mà còn khiến con cái tự tin, "nở mày nở mặt" vì cha mẹ của mình.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP