Trong tỉnh

Nhếch nhác tuyến đê biển Quỳnh Phương

Những đống rác thải được chất đầy trên tuyến đê biển Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai) đang là vấn đề báo động về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

Đi dọc tuyến đê biển nối từ cầu Lạch Cờn xuống cảng cá Quỳnh Phương dễ dàng bắt gặp những đống rác thải sinh hoạt được tập kết ở ngay trên đê biển; mùi hôi thối bốc lên nồng nặc gây ô nhiễm môi trường cho hàng trăm hộ dân sinh sống bên đê và du khách khi đi qua đây.

Rác thải ngập đê biển Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai). Ảnh: Việt Hùng

Ông Nguyễn Văn Hưng ở phường Quỳnh Dỵ cho biết: "Chúng tôi ngày nào cũng xuống cảng cá để thu mua hải sản, cứ đi qua đê biển Quỳnh Phương là ngán ngẩm với cảnh tượng rác “bủa vây”, tràn ra đê biển. Nhiều lần chở hàng nhiều nên phải tránh đường khác để đi, chứ đi qua đây sợ bị ách tắc do rác lấn đê".

Theo quan sát, dọc tuyến đê biển có tới gần chục điểm tập kết rác thải, chủ yếu ở các đoạn đê thuộc khối Tân Hải, Hồng Hải, Quang Trung... Số lượng rác thải trên do một số người dân trên địa bàn đưa ra tập kết. Một thời gian sau, mới có xe của công ty đến vận chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, với dân số đông và lượng rác thải sinh hoạt ngày càng nhiều khiến tuyến đê biển luôn ngập ngụa trong rác.

Đoạn đê thuộc khối Tân Hải, Hồng Hải là điểm thường xuyên tập kết rác thải. Ảnh: Việt Hùng

Chị Nguyễn Thị Hoa - hộ dân sinh sống bên đê biển cho biết, khi trời nắng mùi hôi thối từ rác bốc lên nồng nặc, ruồi muỗi rất nhiều; còn trời mưa thì đê biển ứ đọng nước thải, gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với ông Hồ Xuân Hường - Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Phương được biết, hiện nay rác thải sinh hoạt trên địa bàn được phường ký kết với Công ty Lan Hùng ở xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu) tổ chức thu gom để vận chuyển đi nơi khác. Trung bình mỗi tháng, công ty tiến hành thu gom trong khu dân cư 3 lần, thu gom ở tuyến đê biển 6 lần. Tuy nhiên, do dân số đông cùng với địa phương có nghề đánh bắt hải sản nên lượng rác thải nhiều. Trong khi đó, trên địa bàn không còn quỹ đất để làm điểm tập kết rác. Do đó, vẫn còn một số người dân có thói quen đưa rác ra khu vực đê biển tập kết, gây ô nhiễm môi trường.

Dọc tuyến đê biển nơi đâu cũng ngập ngụa trong rác. Ảnh: Việt Hùng

“Chúng tôi sẽ có biện pháp chấn chỉnh tình trạng người dân tập kết rác thải bừa bãi trên đê biển, đặc biệt là huy động xe của công ty tổ chức thu gom nhiều đợt, làm sạch môi trường tại đê biển từ cầu Lạch Cờn xuống cảng cá. Đồng thời tuyên truyền người dân nêu cao ý thức bảo vệ môi trường” - ông Hường cho biết thêm./.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP