Thể thao

Nhảy cầu Malaysia bối rối sau vụ trảm HLV “dâm ô”

Có tài, có tật... đó là ê kíp HLV người Trung Quốc đang dẫn dắt đội tuyển nhảy cầu Malaysia tiếp cận đẳng cấp thế giới và Olympic, nhưng họ liên tục gây tai tiếng tình dục...

Các VĐV hàng đầu của môn nhảy cầu Malaysia đều thừa nhận ê kíp HLV người Trung Quốc vừa gây tai tiếng với VĐV nữ Malaysia là những nhà chuyên môn giỏi. Bây giờ đây ai là người thay thế xứng đáng?

VĐV Cheong Jun Hoong vô địch thế giới dưới sự dẫn dắt của ê kíp HLV Trung Quốc

Bộ ba HLV Yang Zhuliang, Huang Qiang và Zhang Yukun của đội tuyển nhảy cầu Malaysia đều là những HLV giỏi. Chính ê kíp Trung Quốc này đã đưa môn nhảy cầu Malaysia tiếp cận đẳng cấp Olympic. Chính họ đã giúp nhảy cầu Malaysia có huy chương tại hai kỳ Olympic 2012 và 2016. Gần đây một nữ VĐV nhảy cầu của Malaysia đoạt ngôi vô địch thế giới.

HLV trưởng Yang Zhuliang bao che cho trợ lý của mình khi VĐV tố cáo

Trong ba HLV Trung Quốc này có ông Huang Qiang là người đã nhập tịch Malaysia và người đã gây ra tai tiếng khi tấn công tình dục nữ VĐV nhiều lần đã bị cơ quan điều tra Malaysia bắt giữ. Điều đáng nói là những lần các nữ VĐV Malaysia tố cáo với HLV trưởng thì bị HLV bao che và đe dọa VĐV. Chuyện đến tai Bộ Thể thao Malaysia và Bộ trưởng Khairy ra lệnh điều tra cùng với đó là dấu hiệu nhiều VĐV nữ xin rời tuyển. Cuối cùng cơ quan điều tra Malaysia bắt giữ ông Huang Qiang.

Cựu VĐV nhảy cầu Bryan Lomas nhận xét rằng, phương pháp huấn luyện của ê kíp HLV người Trung Quốc là rất hiệu quả và nhảy cầu Malaysia đã tiếp cận đẳng cấp Olympic.

Ông Huang Qiang bị phía Malaysia bắt và sẽ bị khởi tố

Dưới thời bộ ba Trung Quốc, giáo án tập rất nghiêm khắc và hiệu quả. Tuy nhiên trước thực trạng tai tiếng thế này thì Bryan Lomas cũng tin rằng, người thay thế ê kíp Trung Quốc phải tốt hơn.

LĐ các môn thể thao dưới nước Malaysia đã tìm ra người thay thế là HLV Christian Brooker, người Úc, người được vinh danh danh hiệu “Elite” của thể thao Úc 2014 sẽ thay thế ê kíp Trung Quốc.

Tuy nhiên các cựu VĐV nhảy cầu Malaysia chưa từng nghe thấy danh tiếng của HLV người Úc. Trong làng thể thao dưới nước, những tên tuổi giỏi thì thường…vang lừng cả thế giới, ai cũng biết.

Trước thông tin Booker thay thế ê kíp Trung Quốc thì Bryan Lomas cho biết: “Tôi chưa từng được nghe Brooker là ai cả. Với tôi ê kíp Trung Quốc là rất chất lượng và giỏi. Chính họ đã đưa môn nhảy cầu Malaysia từ vô danh đến việc tranh ngôi vô địch thế giới và Olympic”.

Những thông tin này làm cho lãnh đạo thể thao Malaysia rối và họ cũng xem đó là những lời nhận định có cơ sở. Song việc ê kíp Trung Quốc gây ra những tai tiếng “tấn công tình dục” VĐV nữ là điều vi phạm pháp luật nặng ở Malaysia.

Thay thế ê kíp Trung Quốc là điều bắt buộc nhưng tìm người thay thế để nhảy cầu Malaysia tiếp tục phát triển hơn lại là vấn đề nan giải.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: nhảy cầu ,bối rối ,dâm ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP