Du lịch

Nhật xem xét cho người có hình xăm được tắm suối nước nóng

Người nước ngoài có hình xăm sẽ sớm trở thành cảnh tượng quen thuộc trong các suối nước nóng ở Nhật Bản.

Các quan chức ngành du lịch đang thúc giục Onsen (suối nước nóng) của nước này nới lỏng các quy định với người có hình xăm. Onsen truyền thống từ lâu đã nổi tiếng với những nghi thức bất thành văn và cực kỳ nghiêm khắc như cơ thể phải được lau rửa sạch sẽ trước khi xuống hồ; phải bỏ lại tất cả quần áo, kể cả khăn; hay là không chấp nhận người có hình xăm đến tắm. Các hình xăm truyền thống của Nhật từ lâu đã được coi như đặc điểm gắn liền với yakuza, giới tội phạm thế giới ngầm ở quốc gia này.


Hình xăm được xem như đặc điểm gắn liền với giới tội phạm ở Nhật Bản. Ảnh: CNN.


Một lý do nữa là người có hình xăm thường phải che đi để tránh gây sợ hãi cho những người đang tìm chốn yên tĩnh để thư giãn và nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, Cơ quan Du lịch Nhật Bản đang yêu cầu các Onsen nới lỏng quy định cho người nước ngoài với hy vọng tăng số lượng du khách trong thời gian tới.

“Chúng tôi không đưa ra quy định ‘không hình xăm’ với khách hàng, nhưng sẽ yêu cầu họ ngừng sử dụng phòng tắm nếu các hình xăm che phần lớn các bộ phận cơ thể”, người quản lý tại Yamagishi Ryokan, suối nước nóng nổi tiếng với du khách nước ngoài ở Yamanashi nói với CNN.

“Chúng tôi đối xử với người dân địa phương có hình xăm cũng giống như người nước ngoài. Nhưng thường người Nhật có hình xăm không bao giờ cố gắng để vào Onsen. Tôi tin là họ hoàn toàn ý thức được về các quy tắc.”

Cơ quan Du lịch Nhật Bản cũng giải thích với các chủ sở hữu Onsen rằng đằng sau mỗi hình xăm có thể là tôn giáo, văn hóa, thẩm mỹ hoặc là sự lựa chọn của mỗi cá nhân, quan trọng hơn, mực từ hình xăm không gây ô nhiễm cho phòng tắm.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP