Giáo dục

Nhặt được túi nilon đựng tiền, hai nữ sinh lớp 6 trả lại người đánh rơi

Trên đường đi học, hai em học sinh lớp 6 ở xã Thượng Hóa (Minh Hóa – Quảng Bình) nhặt được 1 túi nilon trong đó có chứa 7 triệu đồng, hai em đã mang số tiền này đến nộp tại CA xã Thượng Hóa nhờ tìm trả lại cho người đánh mất.

Ngày 12/10, tin từ CA huyện Minh Hóa cho hay, lực lượng CA xã Thượng Hóa đang thông báo tìm chủ nhân đánh rơi số tiền 7 triệu đồng tại địa bàn để trao trả.

Công an xã Thượng Hóa (Minh Hóa - Quảng Bình) nhận bàn giao số tiền 7 triệu đồng mà hai em học sinh nhặt được.

Đây là số tiền mà hai em học sinh Tạ Thị Cẩm My (SN 2009), trú thôn Khai Hóa và bạn Nguyễn Ngọc Trà My (SN 2009) trú thôn Quyền, xã Thượng Hóa (Minh Hóa – Quảng Bình) nhặt được trên đường đi học tại trường THCS Thượng Hóa.

Được biết, mặc dù hoàn cảnh của hai em học sinh này rất khó khăn, Gia đình Cẩm My bố mẹ ly hôn, mẹ thêm bước nữa, em sống với bà ngoại. Trong khi đó, mẹ của Trà My cũng đi thêm bước nữa, em sống với ông bà ngoại. Ông ngoại đau bệnh nằm một chỗ, không đi lại được, chỉ còn bà ngoại làm mướn nuôi gia đình.

“Khi em và bạn nhặt được số tiền lớn này, đứng chờ một lúc để xem có ai rơi quay lại tìm không, sau đó em cùng bạn đã đếm số tiền và đưa đến CA xã Thượng Hóa nhờ mấy chú tìm người đánh rơi để trả lại và tụi em đến trường tiếp tục học”… - em Trà My tâm sự.

Hành động này của hai em học sinh trường THCS Thượng Hóa chính là tấm gương để các em học sinh khác noi theo. Nhiều người cảm kích trước hành động này, dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng hành động "nhặt được của rơi trả người đánh mất" của các em rất đáng khâm phục.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP