Kinh tế

Nhặt được "sừng lạ" giá hàng trăm triệu đồng khi vào rừng lấy củi

Sau khi biết anh M. nhặt được chiếc "sừng lạ", nhiều người tìm đến nhà anh để được “mục sở thị”. Có người trả giá chiếc sừng trên hơn 200 triệu đồng nhưng anh M. vẫn chưa muốn bán.

Những ngày qua, nhiều người đổ xô tìm đến nhà anh H.V.M (SN 1993 trú xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để được tận mắt nhìn thấy chiếc sừng được cho là sừng cheo quý hiếm mà anh M. nhặt được ở trong rừng sâu.
sung la
Chiếc sừng được cho là sừng cheo mà anh M. nhặt được. Ảnh: H.P

Theo anh H.V.M, cách đây khoảng nửa tháng, trong lúc vào rừng lấy củi thì anh phát hiện một bộ xương động vật có đôi sừng khá đẹp mắt nên đã nhặt về nhà. Nhiều người sau khi đến nhà anh M. chơi thấy anh trưng cặp sừng này thì khẳng định đó là sừng cheo, thuộc loại hàng quý hiếm và rất đắt tiền.

“Nghe mọi người bảo là sừng cheo rất hiếm, cả ngàn con mới có 1 con có sừng, loại này chữa vô sinh, yếu sinh lý rất hiệu quả. Tôi tìm hiểu, so sánh trên mạng thì thấy chiếc sừng tôi đang giữ cũng khá giống chiếc sừng cheo thật. Vài hôm trước, có một người đàn ông ở ngoài Bắc vào xem khẳng định là sừng cheo rồi trả giá hơn 200 triệu cho cái sừng này nhưng tôi chưa đồng ý bán”, anh M. cho biết.

sung la 1
Chiếc sừng của anh M. rất giống với chiếc sừng cheo được rao bán trên mạng. Ảnh: H.P

Theo quan sát, chiếc "sừng lạ" được cho là sừng cheo của anh M. có cặp sừng dài khoảng 6cm, nặng chừng khoảng 0,1kg. Giữa mỗi sừng có vòng tròn nổi lên như đính cườm. Sừng màu nâu vàng, đính chặt trên vỏ não có đường kính khoảng 4 cm.

Theo nhiều người dân ở xã Ba Tầng, trước đây trên địa bàn có rất nhiều cá thể cheo rừng sinh sống, nhưng chưa ai nhìn thấy con cheo có sừng bao giờ.

Trao đổi với PV, một cán bộ kiểm lâm huyện Hướng Hóa cho biết thêm, cheo là động vật rừng thông thường, không thuộc dạng quý hiếm. “Sừng cheo lâu nay được đồn thổi là chữa bệnh yếu sinh lý, nhưng đó chỉ tin đồn mà thôi”, vị này cho hay.

Tác giả bài viết: Lê Chung

Nguồn tin:

  Từ khóa: trả giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP