Xã hội

Nhặt được hơn 165 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Mới đây, trên đường đi dự đám cưới người em họ cùng xóm Yên Hội, xã Đô Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) trở về, chị Đàm Thị Nhâm nhặt được một chiếc ví bên trong có 12 triệu đồng, một tệp ngoại tệ, một thẻ ATM và nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Đảng. Ngay lập tức chị Nhâm đã báo với chính quyền địa phương, nộp lại chiếc ví và nhờ tìm người đánh mất để trao lại tài sản.

Khi nhận được thông tin, anh Nguyễn Văn Đảng, sinh năm 1993, trú tại xóm Sung Yên, xã Đô Thành đã đến UBND xã Đô Thành liên hệ với chính quyền địa phương và nhận lại tài sản của mình. Anh Đảng chia sẻ: “Trên đường đi trả nợ, chẳng hiểu vì sao tôi lại đánh rơi chiếc ví. Trong đó tổng cộng quy ra tiền Việt Nam là hơn 165 triệu đồng. Nhận lại toàn bộ số tài sản đã mất, tôi và gia đình vô cùng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của chị Nhâm".

Chị Đàm Thị Nhâm trả lại số tiền nhặt được cho người bị mất.

Được biết, chị Đàm Thị Nhâm, sinh năm 1983, có chồng là cán bộ quân đội hiện đang công tác tại Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân). Mặc dù chồng luôn xa nhà, cuộc sống gia đình vẫn còn không ít khó khăn, nhưng lúc nào chị Nhâm và các con cũng vui vẻ, lạc quan. Chị Nhâm tâm sự: “Tôi nghĩ, việc nhặt được của rơi, trả lại người mất là việc bình thường mà bất cứ người vợ bộ đội nào cũng làm như vậy”.

Chị Nguyễn Thị Thu, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ xóm Yên Hội cho biết, việc làm của chị Nhâm là một nghĩa cử cao đẹp và đã thay mặt chị em động viên, khen thưởng chị Nhâm kịp thời. Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm chị Nhâm nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Tác giả: CAO THANH ĐÔNG

(HT 3KC-803, Kiến An-Hải Phòng)

Nguồn tin: Báo Quân Đội Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP