Xã hội

Nhặt được 50 triệu đồng, nhân viên Khách sạn Thành An trả lại cho khách

Sau khi trả phòng trở về, chị Kim có để quên 50 triệu đồng tiền mặt ở tầng hầm Khách sạn Thành An, TP Vinh (Nghệ An). Sau 1 ngày, chị Kim đã liên lạc với khách sạn để kiểm tra thì được nhân viên ở đây thông báo đang cất giữ.

Theo đó, ngày 27/3, chị Hoàng Thị Kim (SN 1966), hiện nay đang trú tại TP.Kon Tum (Kon Tum), có số điện thoại 0905 388 255 đã nhận lại số tiền 50 triệu đồng đã mất từ nhân viên Khách sạn Thành An.

Khách sạn Thành An, nơi chị Kim để quên 50 triệu đồng

Chị Kim cho biết, vào ngày 25/3, gia đình chị gồm có 3 thành viên đến Nghệ An để dâng lễ Đền Ông Hoàng Mười. Đến tối, cả gia đình đã thuê phòng tại Khách sạn Thành An, số 158 Nguyễn Thái Học, TP Vinh để nghỉ ngơi.

Ngày hôm sau, gia đình chị Kim trả phòng và lên đường về quê. Đến khoảng 19h ngày 26/3, khi về tới TP. Đồng Hới (Quảng Bình) dừng chân, chị Kim mới hoảng hốt phát hiện chiếc túi của mình không cánh mà bay.

Chị Kim cho biết: “Ngay lúc đó, tôi bình tĩnh nhớ lại thì nhớ ra là để quên túi ở tầng hầm Khách sạn Thành An. Trong túi xách có 50 triệu đồng tiền mặt và đồ mỹ phẩm. Số tiền quá lớn nên tôi đã tìm số điện thoại của khách sạn để liên lạc và được cô lễ tân kiểm chứng. Vài phút sau, lễ tân khách sạn xác nhận có túi xách và đang giữ chờ khách đến nhận lại.”

Sau khi khách liên lạc và xác nhận được chủ nhân chiếc túi, anh Hùng đã kiểm tiền và gửi lại cho khách qua ngân hàng.

Vui mừng khôn xiết, chị Kim đã nhận lại được số tiền 50 triệu đồng và có ý định gửi lại một ít tiền cảm ơn nhưng nhân viên Khách sạn Thành An không nhận.

Trao đổi với anh Trần Hữu Hùng (SN 1971), chủ Khách sạn Thành An: “Vào sáng 26/3, nữ lễ tân Nguyễn Thị Bình đưa chiếc túi xách phụ nữ ở tầng hầm để xe lên cho tôi. Lúc này, tôi nghĩ chắc khách để quên nên không dám mở ra xem và bảo nhân viên cho vào trong tủ cất giữ, khi nào khách đến thì trả. Còn nếu không thấy ai thì vài ngày sau đưa nộp cho công an”.

“Tại khách sạn cũng có một số trường hợp khách để quên đồ và chúng tôi đều gửi trả lại cho họ. Đây cũng là lần đầu tiên khách để quên số tiền lớn như vậy. Do chị Kim đã đi xa nên tiền mặt tôi sẽ ra ngân hàng chuyển khoản, còn chiếc túi sẽ gửi qua đường bưu điện. Đó là trách nhiệm và việc mà chúng tôi nên làm", anh Hùng cho biết thêm.

Hành động đáng quý trên của nhân viên và chủ Khách sạn Thành An khiến chị Kim vô cùng cảm kích. “Vì vậy thông qua báo chí, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên Khách sạn Thành An. Con người Nghệ An thật dễ mến, nên chắc chắn tôi và gia đình sẽ quay lại đây 1 lần nữa”, chị Kim xúc động.

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP