Trong tỉnh

Nhặt được 42 triệu đồng, thầy giáo đem trả

Bước lên xe khách, thầy Nguyễn Danh Tân phát hiện chiếc ví ai đó đánh rơi trên bậc cầu thang ở cửa xe. Thầy cùng với nhà xe nhanh chóng tiến hành xác minh, trả lại chiếc ví cho chủ nhân.

Bà Hoa được trao trả số tiền đã đánh rơi

Sáng 13/8, thầy Nguyễn Danh Tân, giáo viên Trường THCS - THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng, lên xe khách rời Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) để vào Lâm Đồng.

Vừa lên xe, thầy Tân phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi trên bậc cầu thang lên xuống ở cửa xe. Thầy bàn giao ngay chiếc ví này cho nhà xe để thông báo tìm người đánh rơi.

Đang nằm ngủ lơ mơ, nghe nhà xe thông báo có người nhặt được ví, bà Nguyễn Thị Hoa liền lục túi áo khoác và không khỏi lo lắng vì chẳng thấy ví của mình đâu.

Bà liền chạy đến gặp chủ nhà xe Phú Quý, nhận là người đánh rơi ví. Ông Hải, chủ nhà xe đã cho mở ví, thấy bên trong có 42 triệu đồng và giấy tờ tùy thân mang tên bà Hoa. Thấy hình ảnh và thông tin của người báo mất trùng khớp với giấy tờ tùy thân bên trong chiếc ví, nhà xe và thầy Tân đã trao trả ví cho bà Hoa.

Thầy giáo Nguyễn Danh Tân.

“Vợ chồng tôi từ Nam Định đón xe vào huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng từ lúc 1 giờ sáng nay. Lúc lên xe, tôi đánh rơi ví lúc nào không hay. Trong ví có số tiền lớn cùng giấy tờ tùy thân của hai vợ chồng. May mắn là anh Tân đã nhặt được và liên hệ với nhà xe trả lại cho tôi. Gia đình tôi biết ơn anh Tân và nhà xe nhiều lắm”, bà Hoa xúc động nói.

Đáp lại lời cảm ơn chân tình của vợ chồng bà Hoa, thầy Nguyễn Danh Tân nhã nhặn: Gặp trường hợp này, nhiều người sẽ hành động như tôi thôi. Là thầy cô giáo càng phải nêu gương cho học trò về sự thật thà và quan tâm giúp đỡ người khác. Tôi đoán người đánh rơi ví là hành khách đi trên chuyến xe này nên đã liên hệ ngay với nhà xe để trả lại.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP