Thế giới

Nhật bắt người phụ nữ giấu xác con trong tủ nhiều năm

Người phụ nữ có thể phải ngồi tù ba năm vì hành vi che giấu xác chết trong thời gian dài.

Hệ thống tủ khóa công cộng ở Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Nhật Bản hôm qua phát hiện xác một em bé sơ sinh được gói vào túi nilon và đặt trong một tủ khóa hành lý công cộng gần nhà ga Uguisudani ở quận Taito, thủ đô Tokyo, Kyodo News đưa tin.

Một phụ nữ 49 tuổi thất nghiệp tên Emiri Suzaki sau đó tìm đến cảnh sát và tự thú rằng bà đã giấu xác đứa con bị chết lúc sinh của mình trong tủ khóa từ 4 đến 5 năm trước.

Bà cho biết đã để cái xác trong tủ công cộng và đều đặn trả tiền phí lưu trữ. "Tôi hoảng sợ sau khi đứa trẻ bị chết lúc vừa chào đời và đã giấu cái xác ở đó bởi tôi không thể mang vứt nó", Suzaki khai với cảnh sát.

Hôm 13/9, Suzaki tới khu vực đặt hệ thống tủ khóa để di chuyển cái xác tới một ô tủ khác. Tội phi tang xác chết ở Nhật phải chịu hình phạt nhiều nhất là ba năm tù. Tuy nhiên, cảnh sát cho hay họ bắt Suzaki vì cho rằng quyết định chuyển cái xác sang ô tủ khác cấu thành hành vi che giấu, phi tang xác chết lần thứ hai.

Suzaki khai bà quyết định tự thú sau khi bị đuổi khỏi nhà một người quen là nam giới sau trận cãi vã. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của em bé.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP