Thế giới

Nhật Bản "thuê" diều hâu làm công việc đặc biệt tại tòa thị chính

Chính quyền thành phố Nhật Bản đã quyết định tuyển một chú diều hâu về làm nhiệm vụ đánh đuổi đám quạ "khổng lồ" chuyên lượn lờ tại tòa thị chính.

diều hâu

Theo tờ Japantoday, quạ Nhật Bản thường có kích thước rất lớn, cái mỏ khổng lồ và chiếc móng sắc nhọn hơn những quạ ở vùng khác.

Chúng là sinh vật cực kỳ thông minh, sống bầy đàn. Một khi đồng bọn tìm được nơi trú ngụ thích hợp, không lâu sau tất cả những con quạ khác trong khu vực cũng kéo đến.

Gần đây, một nhóm quạ lớn thường xuyên chiếm đóng ở mái nhà tòa thị chính thành phố Matsuyama thủ phủ của tỉnh Ehime trên đảo Shikoku của Nhật Bản. Chúng quấy rối, gây nỗi sợ hãi cho những người làm việc ở đây.

Ban đầu lực lượng an ninh tại tòa nhà cũng đã thử các biện pháp khác nhau, bao gồm việc chiếu sáng cả khu vực mái nhà nơi đàn quạ đang tập trung đông đúc, hay là thử tác động âm thanh bằng các bản thu âm tiếng kêu của một con diều hâu nhưng không mang lại kết quả như ý.

Chính quyền thành phố nhiều lần tìm phương pháp giải quyết vấn đề nhưng mới đây họ đã thực sự có cách.

Đó chính là tuyển dụng một chú diều hâu làm nhiệm vụ đánh đuổi lũ quạ "yêu quái".

Con diều hâu tên Sui của Yutaka Yasui đã được ký hợp đồng đặc biệt, trở thành một phần của dự án thành phố với mục tiêu đuổi hết lũ quạ ra khỏi mái nhà tòa thị chính mà không gây ra thương tích hay cái chết cho chúng.

Trong 2 ngày, cặp đôi đã nghiên cứu về cách tuần tra trên tầng thượng của tòa thị chính, và Yasui đã liên tục chỉ cho Sui bay trực tiếp vào chiếm lấy vùng lãnh thổ mà lũ quạ đã tập trung đông đúc lại trên mái nhà.

Yutaka Yasui, người điều khiển diều hâu 47 tuổi này cho biết lúc ban đầu lũ quạ sẽ tụm lại thành bầy với nhau và cố gắng xua đổi những kẻ xâm phạm trái phép lãnh thổ của mình.

Nhưng nếu kẻ xâm phạm khẳng định được sức mạnh của mình, giống như Sui, thì đàn quạ cũng sẽ phải thừa nhận khu vực này trở thành lãnh địa cho kẻ mạnh hơn.

Trước đó, Yasui cũng đã huấn luyện chú diều hâu của mình giả vờ "ăn thịt" quạ bằng cách dạy cho Sui bắt và kẹp móng vào một con mồi có hình dáng như quạ.

Khi chứng kiến được điều đó, lũ quạ sẽ lầm tưởng rằng Sui là một kẻ săn mồi hủy diệt và đáng sợ, khiến cho chúng sợ hãi và nhanh chóng rời khỏi khu vực.

Tác giả: Hoàng Dung (Lược Dịch)

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP