Thế giới

Nhật Bản: Phạm tội giết người, 3 tử tù bị treo cổ

Cơ quan chức năng Nhật Bản ngày 21/12 thi hành án tử với 3 tù nhân phạm tội giết người. Đây là vụ xử tử đầu tiên ở Nhật Bản sau gần 2 năm, hãng tin Kyodo đưa tin.

Phòng thi hành án tử hình ở Nhật Bản. Cửa sập được đánh dấu bằng ô vuông màu đỏ. Ảnh: Reuters

Ba tù nhân bị xử tử ngày 21/12 là Yasutaka Fujishiro (65 tuổi, từng giết 7 người thân vào năm 2004), Tomoaki Takanezawa (54 tuổi) và Mitsunori Onogawa (44 tuổi).

Theo Reuters, Nhật Bản thi hành án tử hình bằng cách treo cổ. Các tù nhân chỉ được thông báo về việc thi hành án trước đó vài giờ.

Đây là vụ xử tử đầu tiên ở Nhật Bản sau gần 2 năm và cũng là vụ xử tử đầu tiên được tiến hành dưới thời Thủ tướng Fumio Kishida. Trước đó, vụ xử tử gần nhất được tiến hành vào ngày 26/12/2019.

Nhật Bản và Mỹ là 2 trong số những nước phát triển hiếm hoi còn áp dụng án tử hình. Phát biểu hôm nay, Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Seiji Kihara cho biết "hiện chưa thích hợp để bãi bỏ án tử vì vẫn còn những người phạm tội ác tày trời".

"Nhiều người dân Nhật Bản cho rằng án tử là hình phạt thích đáng đối với những trường hợp phạm tội đặc biệt nghiêm trọng", ông Kihara nói.

Tuy nhiên, việc tử tù ở Nhật Bản chỉ được thông báo vài tiếng trước khi thi hành án từ lâu đã vấp phải sự phản đối của các nhóm nhân quyền. Họ cho rằng cách làm này sẽ khiến tử tù phải sống trong trạng thái căng thẳng vì không biết ngày nào sẽ là ngày cuối đời.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP