Thế giới

Nhật Bản ký lệnh bắt phu nhân Carlos Ghosn

Viện Kiểm sát thành phố Tokyo (Nhật Bản) đã nhận được lệnh bắt phu nhân của nguyên lãnh đạo tập đoàn Renault–Nissan–Mitsubishi, ông Carlos Ghosn. Thông tin này được hãng thông tấn TASS cung cấp căn cứ vào nguồn tin tại Viện Kiểm sát của thủ đô Nhật Bản.

Vợ chồng Carlos Ghosn. -Ảnh:Global Look Press via ZUMA Press/Dave Bedrosian

Hãng thông tấn cho biết rằng theo những thông tin mới nhất, hai vợ chồng Ghosn đang có mặt tại Li-băng.

Ông Ghosn bị bắt giam tại Tokyo hôm 19/11/2018 do tình nghi vi phạm pháp luật về tài chính của Nhật Bản. Cơ quan điều tra cho rằng doanh nhân này, nhờ sự giúp đỡ của cựu thành viên hội đồng quản trị Gret Kelly, đã che giấu mức thu nhập thực tế của chức danh chủ tịch hội đồng quản trị Nissan trong giai đoạn từ năm 2010 đến hết năm 2015. Sau 06 tháng tạm giam, ông Ghosn đã nộp 9 triệu USD để được tại ngoại, nhưng vẫn bị quản thúc tại gia.

Hôm 31/12 vừa qua, ông Ghosn đã bí mật bay từ Nhật Bản tới Li-băng. Hai nước không có thoả thuận về việc dẫn độ tội phạm. Có thông tin cho biết ông Ghosn đã tới Li-băng bằng hộ chiếu dưới tên một người khác. Trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện thông tin cho rằng cựu chủ tịch Nissan rời khỏi Nhật Bản trong chiếc hộp đựng dụng cụ âm nhạc. Tuy nhiên, cá nhân ông Ghosn hôm 02/01/2020 đã lên tiếng phủ nhận những thông tin này khi nhấn mạnh rằng ông tự rời Nhật Bản và không có bất cứ sự giúp đỡ nào.

Được biết rằng cựu lãnh đạo tập đoàn xe hơi đã bay tới Li-băng bằng chuyên cơ riêng từ một sân bay tỉnh lẻ của Nhật Bản. Hôm 02/01/2020, các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về việc sau khi cất cánh từ Nhật Bản, ông Ghosn đã quá cảnh tại Istambul trong vòng 1,5 giờ đồng hồ. Trong quá trình điều tra, 4 phi công đã bị bắt giữ.

Tác giả: Nam Hiếu

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP