Thể thao

Nhật Bản hạ Colombia 2-1: Tự hào quá, bóng đá châu Á!

Nhật Bản đã tạo ra bất ngờ lớn khi đá bại Colombia ở trận ra quân World Cup 2018 một cách đầy ngoạn mục.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia nhưng Nhật Bản đã cho thấy được tinh thần thi đấu đầy quật cường và họ biến lợi thế hơn người để khiến cho đội bóng Nam Mỹ ôm hận.

Nhật Bản mở tỷ số từ phút thứ 5.

Trước trận đấu với Colombia, Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và bị dự đoán sẽ nhận thất bại. Thế nhưng, bất ngờ lớn diễn ra ngay phút thứ 5, hậu vệ Calos Sanchez dùng tay cản bàn thua, lãnh thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2018. Nhật Bản được hưởng phạt đền và Kagawa sút thành công để mở tỷ số 1-0.

Chơi hơn người và có lợi thế dẫn bàn từ sớm nhưng Nhật Bản bất ngờ để cho Colombia chiếm lĩnh thế trận và có bàn gỡ ở phút 39 khi Quintero sút phạt gỡ hòa 1-1.

Colombia gỡ hòa 1-1.

Sau hiệp 1, Nhật Bản sốc lại tinh thần và thể hiện được sự khát vọng chiến thắng mạnh liệt trong hiệp 2. Họ đè ép đối thủ xuyên suốt để có bàn thắng thứ 2 với pha đánh đầu của tiền đạo tiền đạo Yuya Osako ở phút 73.

Một bàn thắng xứng đáng cho Nhật Bản sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong hiệp 2. Họ biết biến lợi thế hơn người để gia tăng sức ép và có bàn thắng.

Chiến thắng trước Colombia của Nhật Bản chắc chắn mang đến niềm tự hào lớn cho bóng đá châu Á ở sân chơi World Cup 2018. Một trận đấu quá hay của đội bóng xứ mặt trời mọc.

Trước Nhật Bản, Iran cũng giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Morocco trong ngày khai mạc World Cup 2018. Một cơn địa chấn lớn nhưng rõ ràng người Nhật còn mang đến niềm tự hào lớn hơn khi đá bại Colombia - một trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao lớn ở World Cup.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP