Kinh tế

Nhân viên văn phòng kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh mỹ phẩm online

Nhận thấy công việc văn phòng của mình khá nhàm chán, lương thấp mà thời gian khá rảnh nên chị Nguyễn Liên đã quyết định tập tành kinh doanh mỹ phẩm online và đạt được thành công ngoài sức mong đợi.

Bán hàng online vô hình chung đã trở thành 1 ngành “siêu hot” khi thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, len lỏi tới từng ngóc ngách của cuộc sống. Đây cũng là lựa chọn số 1 của các bạn nhân viên văn phòng làm thêm trong khi vẫn làm việc tại công ty bởi thời gian và cách thức bán hàng không bị gò bó.

Cùng với sự năng động, ý chí cũng như khả năng quản lý, chèo lái việc kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp của mình, các cô nàng này không những xinh đẹp mà còn rất thông minh khiến mọi người phải trầm trồ thán phục với mức thu nhập siêu khủng từ bán hàng online.

Chị Liên cũng không ngoại lệ, chị nhận thấy công việc văn phòng của mình khá dư thừa thời gian, con cũng đã lớn nên chị tập tành kinh doanh online. Chân ướt chân ráo bước vào nghề, vốn ít, kinh nghiệm bán mỹ phẩm hay mối quan hệ chưa có nhiều, bà mẹ trẻ đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ý chí và quyết tâm của cô vẫn còn vững vàng lắm, lại được anh chồng phía sau hỗ trợ, động viên.

kinh doanh online
Chị Nguyễn Liên.

Ban đầu, chị lựa chọn một hãng mỹ phẩm lúc đó khá uy tín trên thị trường để kinh doanh, thời gian đầu mọi thứ khá ổn vì bạn bè ủng hộ nhiều nhưng sau một thời gian lượng khách thưa dần khiến mình khá nản. Một lần, được người bạn giới thiệu sử dụng mỹ phẩm Pizu, thấy tác dụng khá tốt nên quyết định bán song song cả hai dòng sản phẩm. Hồi đó, Pizu còn khá mới mẻ, chưa được nhiều người biết đến như bây giờ nên còn nhiều người lo ngại về chất lượng sản phẩm.

“Nhân chứng sống” chính là bản thân mình là một trong những bí quyết bán được nhiều hàng của chị Liên. Trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là mỹ phẩm chăm sóc da, người mua sẽ thấy thuyết phục và đồng ý mua khi được mắt thấy tai nghe từ chính những người đã từng sử dụng sản phẩm.

Chính nhờ sử dụng Pizu khiến làm da trắng mịn không tì vết khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhiều bạn bè đã nhờ mua hộ rồi lại giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ. Từ đó, việc kinh doanh của chị Liên trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

kinh doanh online 1

Bán lẻ một thời gian, chị Liên nhận thấy nếu chỉ một mình cứ gom khách lẻ bán thì sẽ không có lợi nhuận cũng như không phát triển được lâu dài. Chị quyết định phát triển hệ thống bán hàng của mình thành hệ thống đại lý và cộng tác viên bán hàng của Pizu.

“Chị liên tục tuyển buôn, cộng tác viên bán hàng để hướng dẫn và đào tạo cho họ kỹ năng bán hàng và hiểu về các sản phẩm của Pizu. Dần dần cộng tác viên trở thành buôn, buôn trở thành đại lý và đến thời điểm hiện tại team của chị có tổng 26 đại lý và đại lý trực thuộc. Số lượng cộng tác viên thì không đếm nổi”, chị Liên chia sẻ.

Chị cho biết, nói thì đơn giản như vậy nhưng thực tế kinh doanh có rất nhiều vấn đề bởi kinh doanh vốn không hề dễ dàng. Tất cả cộng tác viên bán hàng ban đầu đều là người mới, họ chưa có kinh nghiệm kinh doanh, tinh thần chưa vững vàng nên sẽ rất dễ nản nếu trong một thời gian ngắn chưa bán được sản phẩm.

Chị luôn luôn động viên cộng tác viên cố gắng, kiên trì đồng thời tìm ra những cách thức kinh doanh hiệu quả nhất để đưa cả team của mình cùng phát triển. Bởi hơn ai hết, chị hiểu rằng làm việc một mình sẽ thất bại, nếu cả team cùng phát triển mình đương nhiên cũng sẽ phát triển.

kinh doanh online 2

Chính vì vậy, nhiều khi chị phải bỏ vốn ra để thử nghiệm các cách thức quảng cáo, bán hàng khác nhau. Khi tìm ra những phương pháp phải thật sự hiệu quả và mang lại lợi nhuận tối ưu, chi phí thấp nhất thì chị mới phổ biến cho cả team để mọi người áp dụng.

Ngoài ra, chị cũng thường xuyên bớt lợi nhuận của mình để thưởng, khuyến mại cho đại lý, nhường khách lẻ cho cộng tác viên để tạo thêm động lực và niềm tin cho các bạn, cùng nhau bước tiếp con đường phía trước.

kinh doanh online 3
Nhờ mạnh dạn kinh doanh, chị Liên đã đoạt giải Doanh nhân siêu sao vàng .

Nhờ đó, team của chị đã có mặt ở nhiều nơi như ở Lào, Hà Nội, Lào Cai, Bình Phước, Bình Định, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Sơn La, Quảng Trị, Gia Lai, Hậu Giang, Nghệ An, Hà Nam, Ninh Bình và Quảng Ninh. Hiện nay, chị Liên vẫn đang liên tục tuyển đại lý và chi nhánh ở các tỉnh thành khác để có thể mang Pizu đến gần hơn với tất cả mọi vùng miền trên tổ quốc cũng như các nước trong khu vực.

Chị Liên chia sẻ: “Kinh doanh online chỉ là nghề tay trái của chị tuy nhiên nó lại là nghề mang lại thu nhập chính. Nếu chưa đến với Pizu thì mức thu nhập 40-50 triệu một tháng với chị là không tưởng. Nhưng từ khi đến với Pizu, thu nhập của chị cao hơn thế rất nhiều. Mỗi tháng trung bình thu nhập của chị lên đến hàng trăm triệu đồng”.

Nhờ vào sản phẩm chất lượng cùng sự khéo léo trong kinh doanh, sau hơn 1 năm khởi nghiệp, từ 1 người bán hàng nhỏ trên mạng chị Liên đã nhận được giải thưởng “Doanh nhân siêu sao vàng” của Công ty mỹ phẩm Pizu và mục tiêu trong năm tới của chị sẽ là “Doanh nhân siêu kim cương”.

Tác giả bài viết: PV/Gia đình và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP