Xã hội

Nhân viên trạm y tế giả mạo chữ ký để thanh toán BHYT

BHXH tỉnh Nghệ An vừa tiến hành xác minh, kiểm tra việc thực hiện khám chữa bệnh, thanh toán BHYT ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn. Qua đó, phát hiện nhiều sai phạm, gian lận trong công tác khám chữa bệnh bằng BHYT ở đơn vị này.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện ra nhiều hành vi khai khống, giả mạo chữ ký trong khám chữa bệnh bằng BHYT. Có nhiều trường hợp người có thẻ BHYT không trực tiếp đến trạm y tế xã để khám chữa bệnh nhưng vẫn được trạm y tế đưa vào thanh toán BHYT.

Có những trường hợp có thẻ bảo hiểm nhưng không đến thăm khám vẫn nằm trong danh sách thanh toán kinh phí khám và cấp thuốc - (Ảnh minh họa)

Trạm y tế xã thực chất chỉ khám chữa, cấp thuốc cho 1 người có thẻ BHYT nhưng lại đưa vào thanh toán chi phí BHYT cho nhiều thẻ khác. Có trường hợp không có người có thẻ BHYT đến khám chữa bệnh, cấp thuốc nhưng vẫn được nhân viên Trạm y tế đưa vào thanh toán BHYT.

Một người cầm thẻ BHYT đến khám và lấy thuốc cho nhiều người khác. Ví dụ như bà Nguyễn Thị Trung được bà Thuận, bà Bính nhờ ký và lấy thuốc hộ.

Cụ thể, có 98 trường hợp có thẻ BHYT không trực tiếp đến khám bệnh mà đưa thẻ cho người khác lấy thuốc, ký thay. Nhân viên Trạm y tế của 55 người có thẻ BHYT.

Sau khi xem xét, đoàn kiểm tra đã không chấp nhận quyết toán số tiền gần 12 triệu đồng chi phí khám chữa bệnh cho các trường hợp có dấu hiệu gian dối. Đồng thời đề nghị Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn có hình thức xứ lý theo đúng pháp luật đối với các hành vi vi phạm của Trạm y tế xã Tường Sơn.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP