Pháp luật

Nhân viên tiệm massage cậy cốp xe, trộm tiền vàng của khách

Vào tiệm massage, anh Lâm tháo hết vòng vàng, dây chuyền để ở cốp xe máy song vẫn bị lấy cắp. Chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, các trinh sát đã hạ màn trò “hai ngón” ở tiệm cắt tóc trá hình.

Ngày 12/4, đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chiều 9/4, Công an huyện Thăng Bình tiếp nhận tin báo của anh Lâm (đã đổi tên, 26 tuổi, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) về việc bị mất trộm tài sản lớn. Theo trình bày của nạn nhân, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, anh đến một tiệm massage, cắt tóc thuộc thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình để “thư giãn”.

Sau khi làm xong, anh Lâm ra xe máy mở cốp lấy ví trả tiền thì tá hoả phát hiện 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc vàng, có tổng trị giá khoảng 30 điệu đồng đã “không cánh mà bay”. Lúc này, anh Lâm hỏi các nhân viên trong quán vào thời điểm anh cắt tóc, gội đầu có thấy ai lai vãng, đến gần xe máy của anh không. Tuy nhiên, nhân viên tại đây nói không thấy ai khả nghi. Hết cách, anh Lâm chạy đến Công an huyện Thăng Bình cầu cứu.

2 đối tượng Hiếu và Hai (Ảnh: S.T)

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện đã đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Qua khai thác thông tin ban đầu, các trinh sát phát hiện nhiều nghi vấn ở tiệm cắt tóc. Đặc biệt, chủ tiệm cắt tóc là bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu (còn gọi là Phượng, 46 tuổi, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) không có tại tiệm như thường lệ, mà chỉ có 2 nhân viên. Công an huyện Thăng Bình đã mời 2 nhân viên cắt tóc là Phan Thị Trà My (26 tuổi, trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình) và Trần Thị Hai (31 tuổi, trú xã Bình Trung, Thăng Bình) về trụ sở để đấu tranh.

Từ lời khai của 2 đối tượng, cùng với kết quả xác minh, truy xét, đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày, Công an huyện Thăng Bình đã xác định được nơi lẫn trốn của Hiếu nên tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Khám xét tại chỗ, cơ quan công an thu giữ toàn bộ số tài sản bị mất trộm mà đối tượng Hiếu cất giấu trong người. Ngoài Hiếu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình còn củng cố hồ sơ để tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hai.

Hiếu và Hai thực nghiệm hiện trường vụ trộm (Ảnh: S.T)

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận đã có sự bàn bạc, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho nhau để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, khi anh Lâm vào tiệm massage, một người sẽ phục vụ khách, sờ nắn quần dài của anh Lâm để xem tài sản hoặc ví có để trong túi quần không.

Phát hiện không có ví trong túi, người này ra hiệu cho 2 đối tượng còn lại rằng tài sản để trong cốp xe. Lúc này, 2 nhân viên massage sẽ tiếp cận xe máy của anh Lâm, dùng tay nâng yên xe máy tạo khe hở để thò tay vào lấy trộm tài sản.

Sau khi thực hiện hành vi, Hiếu rời khỏi quán và thuê nhà nghỉ cách quán cắt tóc khoảng 5km để tẩu tán tài sản. Song chưa kịp tiêu thụ số vàng vừa trộm được, “nữ quái” đã bị các trinh sát Công an huyện Thăng Bình bắt giữ.

Tang vật vụ án (Ảnh: S.T)

Đại tá Trần Văn Xuân cho hay, biết vào những tiệm massage như thế này sẽ rất dễ bị mất trộm tài sản nên anh Lâm đã tháo hết vòng vàng, dây chuyền để ngoài cốp xe máy. Song dù đã rất cảnh giác nhưng nạn nhân không ngờ rằng mình vẫn rơi vào tròng của 3 nữ nhân viên.

“Ngoài vụ nói trên, qua đấu tranh, 3 đối tượng còn khai nhận thực hiện một số vụ trộm khác. Chiều 10/4, chúng tôi đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ trộm. Cũng thông qua báo chí, chúng tôi kêu gọi nếu ai nạn nhân của 3 đối tượng trên thì đến Công an huyện Thăng Bình trình báo”, đại tá Xuân nói thêm.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP