Thế giới

Nhân viên sân bay bị hành khách đánh vỡ đầu

Không đáp ứng kịp yêu cầu vô lý của hành khách, một nữ nhân viên tại sân bay quốc tế Bảo An, Trung Quốc đã bị đánh vỡ đầu.

Theo The Straits Times ngày 18/6 vừa qua, một nữ nhân viên sân bay quốc tế Bảo An tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã bị hành khách đánh dã man do in chậm lịch trình du lịch. Cụ thể theo những người chứng kiến cho biết, một nam hành khách đã đến quầy dịch vụ khách hàng của hãng Juneyao Airlines yêu cầu in hành trình bay giùm bạn anh ta với thái độ cộc cằn.

Nữ nhân viên trực quầy này đã đề nghị xem chứng minh nhân dân của người bạn kia nhưng anh này lại không thể xuất trình. Bởi không có chứng minh, thế nên cô đã trả lời rằng không thể in lịch trình.

Và thế là nam hành khách nổi cáu. Được biết, anh ta đã đã dùng một tấm kim loại đập thẳng vào đầu nữ nhân viên. Vết thương nghiêm trọng đã khiến cô gái đổ gục xuống sàn và chảy máu rất nhiều. Ngay lập tức, cô đã được những người có mặt huy động đưa tới bệnh viện ngay lập tức. Đồng thời nam hành khách này cũng bị bảo vệ bắt giữ tức thì.

Nữ nhân viên sân bay bị đánh.


Hãng hàng không Juneyao Airlines đã nhanh chóng bắt tay vào điều tra vụ việc và nói rằng sẽ xử lý nghiêm vụ việc, thậm chí yêu cầu lệnh cấm bay vĩnh viễn với hành khách kia.

Mới tháng trước, một vụ tấn công nhân viên sân bay đã xảy ra khi một nữ sinh Trung Quốc chảnh chọe đã hất nước vào nhân viên sân bay Tiêu Sơn, Hàng Châu khi được nhắc nhỏ về lượng chất lỏng mang theo.

Không lâu trước đó, vụ việc chuyến bay bị hoãn từ Bắc Kinh tới Hồ Nam đã khiến một hành khách nam tức giận và tát thẳng vào mặt nhân viên sân bay. Thậm chí, có hành khách còn thể hiện thái độ khi hất văng đồ ăn lên người tiếp viên hàng không.

Ngày 12/6 vừa rồi, trên một chuyến bay của hãng Hainan Airlines, hai nam hành khách Trung Quốc cũng đã tấn công 4 thành viên phi hành đoàn sau khi đòi lên khoang hạng nhất nhưng nhưng không được đáp ứng.

Có thể nói, mặc dù đã ban hành những quy định về cách hành xử của du khách khi đi du lịch, chính phủ Trung Quốc vẫn đang đau đầu với hành vi thô lỗ của du khách nước nhà, dù là ở trong nước hay ngoài nước. Các vụ việc hành khách tấn công nhân viên sân bay không những không giảm mà còn tăng lên với tính chất ngày một nghiêm trọng hơn.

Tác giả bài viết: Nhã Nam (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP