Pháp luật

Nhân viên giao hàng tiết kiệm trộm hàng loạt điện thoại, máy tính của khách

Lợi dụng việc sắp xếp các đơn hàng, 3 nhân viên của Công ty giao hàng tiết kiệm đã lấy trộm hàng loạt điện thoại, máy tính… của khách hàng.

Nhóm đối tượng.

Ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Hoàng Văn Biên (SN 1990), Đỗ Hồng Quân (SN 1999) cùng trú tại Hà Nam và Nguyễn Tiến Sỹ (SN 2000, trú tại Yên Bái) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, cuối tháng 8/2021, Công an phường Phúc Lợi (Long Biên) nhận được tin báo của Công ty giao hàng tiết kiệm về việc phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu trộm cắp tài sản tại kho hàng.

Quá trình điều tra, khi biết việc Công ty giao hàng tiết kiệm trình báo việc bị trộm cắp tài sản, các đối tượng Biên, Quân và Sỹ đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm.

Cụ thể, lợi dụng việc sắp xếp các đơn hàng, các đối tượng đã lấy trộm hàng loạt máy tính xách tay, điện thoại, tai nghe, đồng hồ… của khách hàng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng bằng chiêu thuê, mượn máy ảnh đắt tiền

Hai đối tượng Vân - Đức Anh.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố bị can Bùi Thảo Vân và Trần Đức Anh (cùng SN 1999, trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, cuối tháng 7/2021, hai đối tượng đã lên kế hoạch thuê chiếc Sony A7 mark iii và ống kính trong vòng 2 ngày với giá 1 triệu đồng/ ngày, tại một cửa hàng ở quận Đống Đa. Sau đó, mang tới cửa hàng máy ảnh khác trên địa bàn cầm cố với giá 30 triệu đồng.

Đến hạn trả máy, chủ cửa hàng đòi và tìm gặp thì Đức Anh cho biết đã mang đi cầm cố và không có tiền chuộc lại. Chủ cửa hàng sau đó đã trình báo cơ quan công an.

Khi bị triệu tập tới cơ quan công an làm việc, Đức Anh thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Biết bị phát hiện, Thảo Vân cũng tới cơ quan công an trình diện.

Ngoài vụ việc trên, Thảo Vân gây ra 9 vụ việc tương tự trong tháng 6-6/2021. Toàn bộ số máy ảnh, ống kính Vân thuê, mượn của cửa hàng và người quen mang đi cầm cố, không có tiền chuộc lại.

Ước tính Thảo Vân chiếm đoạt số tiền hơn 440 triệu đồng; Đức Anh chiếm đoạt 48 triệu đồng.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP