Thế giới

Nhân viên Facebook không thể vào văn phòng khi hệ thống sập

Cũng như hàng tỷ người dùng khác, nhân viên Facebook chịu ảnh hưởng đáng kể trong sự cố gián đoạn vừa qua. Một số người thậm chí không thể vào được tòa nhà nơi họ làm việc.

Khoảng 11h40 ngày 4/10 (22h40 ngày 4/10 giờ Việt Nam), các dịch vụ của Facebook gồm nền tảng chính, Instagram, Messenger và WhatsApp bất ngờ không thể truy cập. Trong thời gian sự cố xảy ra, nhân viên Facebook không thể gọi điện bằng điện thoại di động do công ty cấp, cũng như không thể nhận email được gửi từ địa chỉ bên ngoài, theo New York Times.

Người dùng tại nhiều quốc gia không thể đăng nhập vào Facebook vào tối 4/10 (giờ Việt Nam). Ảnh: Phúc Thịnh.

Nhân viên Facebook sau đó nhận được ghi chú nội bộ, cho biết đội an ninh toàn cầu của công ty đã “nhận thông báo về việc hệ thống ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến mọi hệ thống và công cụ nội bộ của Facebook”.

Những công cụ nói trên bao gồm hệ thống an ninh, lịch nội bộ và công cụ sắp xếp công việc.

Nền tảng liên lạc nội bộ của Facebook - Workplace - cũng ngưng hoạt động, khiến nhiều người không thể làm việc. Một số người phải chuyển sang trao đổi trên những nền tảng khác.

Một số nhân viên Facebook khi quay trở lại làm việc cũng không thể vào bên trong tòa nhà vì thẻ điện tử không hoạt động. Một số khác có thể vào trong văn phòng, nhưng không thể mở cửa các phòng họp.

Các kỹ sư an ninh nói không thể đánh giá được mức độ của vụ sập hệ thống vì không thể tiếp cận khu vực đặt máy chủ.

Theo ghi chú nội bộ, trung tâm an ninh toàn cầu của Facebook đánh giá lần ngưng hoạt động này là “rủi ro cao về con người, rủi ro trung bình đối với tài sản, và rủi ro cao đối với danh tiếng của Facebook”.

Một nhóm nhỏ nhân viên Facebook nhanh chóng được điều động tới trung tâm dữ liệu của Facebook tại thành phố Santa Clara, bang California (Mỹ) để thử “tái khởi động bằng tay” máy chủ của công ty, theo một ghi chú nội bộ.

Sự cố diễn ra trong hơn 5 tiếng. Đa số dịch vụ của Facebook đã hoạt động bình thường trở lại.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP