Pháp luật

Nhân viên cửa hàng điện thoại trộm 36 chiếc iPhone trị giá hơn nửa tỷ đồng

Nguyễn Thái Dũng là nhân viên cửa hàng điện thoại di động ở phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa đã trộm cắp 36 chiếc iPhone của chủ cửa hàng mang đi bán, trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Dũng (SN 1994, trú tại xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thái Dũng bị bắt giữ

Trước đó, ngày 16-12-2021, Công an phường Nam Đồng, quận Đống Đa tiếp nhận đơn trình báo của chủ cửa hàng điện thoại trên phố Nguyễn Lương Bằng về việc bị đối tượng Nguyễn Thái Dũng chiếm đoạt khoảng 35 máy điện thoại iPhone các loại, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa phối hợp cùng Công an phường Nam Đồng tiến hành triệu tập đối tượng Nguyễn Thái Dũng và những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Bước đầu, Dũng khai vào tháng 6-2021 đối tượng bắt đầu làm nhân viên giao máy tại cửa hàng điện thoại ở Nguyễn Lương Bằng.

Đến tháng 7-2021, Dũng được giao làm nhân viên kho với chức năng: nhận nhập, bán máy và kiểm tra quản lý số lượng máy. Toàn bộ máy điện thoại là hàng đã qua sử dụng, không có mật khẩu - iCloud, không có dữ liệu.

Do thiếu tiền tiêu xài, Dũng nảy sinh ý định trộm cắp điện thoại của cửa hàng để mang đi bán, cầm cố ở ngoài. Nghĩ là làm, Dũng đã trộm cắp điện thoại ở kho rồi mang lên phòng riêng cất giấu, khi có cơ hội Dũng mang đi bán. Đến cuối ngày Dũng làm sai lệch sổ ghi chép để che giấu hành vi của bản thân.

Theo thống kê, từ tháng 7-2021 đến tháng 11-2021, với thủ đoạn trên Dũng đã chiếm đoạt được khoảng 36 chiếc điện thoại di động của cửa hàng, trị giá tài sản hơn 500 triệu đồng mang đi bán ở nhiều nơi, nhiều cửa hàng khác nhau. Số tiền kiếm được, Dũng sử dụng chi tiêu cá nhân.

Căn cứ tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng, Cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Thái Dũng, đồng thời áp dụng các biện pháp tố tụng đối với đối tượng này.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP