Xã hội

Nhân viên bệnh viện Phổi Thanh Hóa mắc COVID-19, lịch trình di chuyển phức tạp

Trong ngày 28/8, Thanh Hóa ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có một ca bệnh là nhân viên Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Chiều 28/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, chiều nay hệ thống xét nghiệm thông báo kết quả ghi nhận thêm 13 ca bệnh ở các huyện: Nông Cống, Như Thanh, Hà Trung, Quảng Xương và Hoằng Hoá.

Cụ thể, tại ổ dịch Nông Cống ghi nhận thêm 8 bệnh nhân mới gồm: thị trấn Nông Cống (2 ca), xã Tế Nông (3 ca), xã Vạn Hòa (1 ca), xã Hoàng Sơn (1 ca) và xã Trung Chính (1 ca).

Hôm nay, Thanh Hóa ghi nhận 27 ca bệnh trong ngày

Tại huyện Như Thanh, ghi nhận thêm 2 ca tại xã Phú Nhuận, là 2 học sinh đều sinh năm 2015; là F1 của bệnh nhân (cô giáo) được phát hiện mắc COVID-19 ở tiểu khu Bắc Giang, Nông Cống ngày 26/8.

Tại huyện Hoằng Hoá, ghi nhận 1 ca mắc là nhân viên Bệnh viện Phổi Thanh Hóa có địa chỉ thường trú tại xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa. Hiện chưa xác định được nguồn lây.

Bệnh nhân này có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp. Lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, phong tỏa tạm thời 1 cụm dân cư với 30 hộ dân ở thôn 1 xã Hoằng Thái, để khoanh vùng khống chế dịch. Bước đầu, lực lượng y tế truy vết được 72 F1, trong đó có 20 F1 tại huyện Hoằng Hóa và 52 F1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Ngoài ra, còn có 2 ca bệnh tại huyện Hà Trung và Quảng Xương, những người này trở về từ tỉnh ngoài, đã cách ly ngay khi về quê.

Sáng cùng ngày, CDC cho biết ghi nhận 14 ca bệnh liên quan đến ổ dịch thị trấn Nông Cống.

Như vậy, tính từ ngày 24/8 đến 15h ngày 28/8, Thanh Hóa đã ghi nhận 57 ca bệnh trong cộng đồng.

Hiện, Thanh Hóa đang dồn hết nguồn lực để giúp huyện Nông Cống xét nghiệm sàng lọc ở các vùng nguy cơ cao nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh này quyết định tạm dừng hoạt động của xe bus công cộng trên địa bàn từ ngày 28/8; lập nhiều chốt kiểm soát người ra vào tại các tuyến đường lớn, cửa ngõ ra vào TP Thanh Hóa và các phường xã.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP