Thể thao

Nhận tiền thưởng sau chiến tích U23 châu Á, Đức Chinh xây nhà cho mẹ ở quê

Tiền đạo trẻ của Đà Nẵng sớm hiện thực hóa được ước mơ nhờ khoản tiền thưởng lớn sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á.

Ngôi nhà cũ của gia đình Đức Chinh ở Phú Thọ được phá bỏ để xây nhà mới. Ảnh: Kiều Trinh.

Kể từ sau khi bố mất, Hà Đức Chinh luôn ấp ủ xây được một ngôi nhà khang trang để mẹ, em gái và ông bà nội ở cho thoải mái. Hôm 10/5 vừa qua, mong ước của chân sút trẻ Đà Nẵng trở thành hiện thực khi gia đình anh khởi công xây dựng nhà mới ngay trên nền nhà cũ ở Phú Thọ.

Một người bạn của Đức Chinh tiết lộ anh phải thuyết phục mãi mẹ mới đồng ý đập bỏ ngô nhà cũ. Một phần vì lo con trai phải vay mượn tiền, phần nữa là vì đây là ngôi nhà do chính tay bố anh và bạn bè trong làng xây dựng hồi năm 2005 nên có nhiều kỷ niệm với cả gia đình.

Ban đầu, Đức Chinh phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây nhà mới cho mẹ trong khoảng từ 3-5 năm. Chính vì thế, tiền đạo sinh năm 1997 ăn tiêu tiết kiệm, lên kế hoạch tài chính từng tháng dể dành dụm tiền, dự tính sẽ xây nhà sau mùa giải 2018-2019.

Đức Chinh sớm hoàn thành mục tiêu xây nhà ở tuổi 20. Ảnh: Instagram.

Sau chiến tích giành ngôi Á quân châu Á cùng U23 Việt Nam, Đức Chinh sớm hiện thực hóa được ước mơ của mình. Chân sút Đà Nẵng được xếp ở nhóm B trong danh sách chia thưởng của U23 Việt Nam, nhận 1,5 tỷ đồng.

Do bận thi đấu, Đức Chinh không thể về nhà trong ngày động thổ. Tuy nhiên, anh hoàn toàn yên tâm bởi có những người anh chị thân thiết giúp đỡ, anh chỉ tập trung đá bóng và tiết kiệm tiền sắm đồ nội thất cho nhà mới.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP