Thể thao

Nhận thẻ đỏ đầy ngớ ngẩn, Argentina gục ngã trước Bồ Đào Nha tại chung kết World Cup

Bồ Đào Nha đã tận dụng rất tốt các cơ hội trong trận chung kết với Argentina để lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Futsal World Cup.

Trước trận chung kết Futsal World Cup 2021, đội tuyển Argentina được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha. Đoàn quân dưới quyền HLV Matias Lucuix vừa là nhà ĐKVĐ giải đấu, lại vừa vượt qua nhánh đấu có những đối thủ cực mạnh như Nga hay Brazil.

Không tốn thời gian thăm dò, 2 đội tạo ra màn đôi công hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Argentina có những pha phối hợp ở tốc độ cao, trong khi Bồ Đào Nha sẵn sàng tung ra các pha dứt điểm mỗi khi xuất hiện khoảng trống.

Thế trận giằng co quyết liệt khiến cho cầu thủ 2 bên dần trở nên kém bình tĩnh hơn. Và đội tuyển Argentina là những người không giữ được "cái đầu lạnh".

Phút 13, trong pha tranh chấp với Ricardinho, Borruto vung tay đánh vào ngực đối phương. Sau khi theo dõi lại đoạn băng quay chậm nhờ vào hệ thống VS, các trọng tài xác định Borruto đã phạm lỗi đánh nguội và rút ra thẻ đỏ. Đội tuyển Argentina buộc phải thi đấu thiếu người trong 2 phút.

Borruto phải rời sân sau tấm thẻ đỏ.

Bồ Đào Nha lập tức chớp thời cơ để gia tăng sức ép. Hàng loạt tình huống dứt điểm được tung ra. Đúng vào thời điểm khoảng thời gian 2 phút kết thúc, khi mà cầu thủ thứ năm Argentina mới bước vào lại trong sân đấu và chưa kịp can thiệp vào tình huống bóng, Bồ Đào Nha tìm được bàn mở tỉ số.

Người dứt điểm uy lực để ghi bàn cho đội bóng áo bã trầu là Pany. Bên ngoài sân, ban huấn luyện Argentina tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Nếu như có đủ người đứng vị trí trong pha bóng ấy, có lẽ đại diện của Nam Mỹ đã không phải nhận bàn thua.

Lợi thế trong tay giúp cho Bồ Đào Nha chơi càng tự tin hơn. Pany tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn tại các trận vòng knock-out World Cup khi nhân đôi cách biệt ở phút thứ 28. Từ quả phạt góc do Ricardinho thực hiện, chân sút đang khoác áo CLB Sporting Lisbon dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Sarmiento, nâng tỉ số lên 2-0.

Pany (số 11) là ngôi sao của trận chung kết

Ít giây sau bàn thua, Argentina đáp trả bằng cú sút trái phá của Claudino. Cách biệt được rút xuống còn 1 bàn. Kể từ lúc này, Bồ Đào Nha bắt đầu lui về phòng ngự chặt để bảo toàn tỉ số. Còn Argentina tấn công ào ạt và sử dụng đến cả chiến thuật power play.

Trong một ngày may mắn quay lưng, đại diện Nam Mỹ liên tiếp gặp xui xẻo ở những phút cuối. Edelstein bỏ lỡ thời cơ trước khung thành bỏ trống. Bóng chạm tay cầu thủ Bồ Đào Nha trong vòng cấm nhưng không có phạt đền. Khi trận đấu còn đúng 1 giây, Basile sút bóng trúng cột dọc.

Argentina quá thiếu may mắn trong những phút cuối.

Để rồi, tỉ số 2-1 nghiêng về Bồ Đào Nha được giữ cho đến khi trận đấu kết thúc. Đội bóng áo bã trầu lần đầu tiên lên ngôi vô địch Futsal World Cup. Một cái kết có hậu cho huyền thoại Ricardinho. Ở tuổi 36, sau nhiều thất bại cay đắng, cuối cùng Ricardinho cũng đã đưa được Bồ Đào Nha lên đỉnh thế giới.

Ricardinho nhận giải thưởng Quả bóng vàng Futsal World Cup 2021

Các cầu thủ Bồ Đào Nha nâng cao chiếc cúp vô địch.

Kết quả: Argentina 1-2 Bồ Đào Nha

Bàn thắng:

Argentina: Claudino 28'

Bồ Đào Nha: Pany 15', 28'

Trong trận tranh hạng Ba, Brazil đánh bại Kazakhstan với tỉ số 4-2 để giành tấm HCĐ.

Tác giả: Domino

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP