Cộng đồng mạng

Nhận 'mưa' quà tặng sau khi bị chế giễu trên mạng

Một người lao công làm việc ở Ảrập Xê-út đã nhận được "mưa" quà tặng, sau khi bức ảnh ông đứng trước một tiệm vàng xuất hiện trên mạng.

Ông Nazer al-Islam Abdul Karim (65 tuổi) người Bangladesh đã bị một người sử dụng Instagram chụp hình, đưa lên mạng và chú thích với giọng điệu chế giễu: "Người đàn ông này chỉ xứng đáng nhìn vào những thứ rác rưởi".
Bức ảnh người lao công đứng trước cửa hàng vàng bị đem ra làm trò đùa trên mạng.
Tuy nhiên, trái với chủ nhân bức ảnh, cư dân mạng tỏ ra rất đồng cảm với người lao công. Anh Abdullah Al-Qahtani, có tài khoản Twitter là 'Ensaneyat', đã kêu gọi mọi người tìm tung tích của người đàn ông này.

Bài viết của Al-Qahtani đã nhận được hơn 6.500 lượt chia sẻ và các cư dân mạng đã xác định được vị trí của người lao công từ những hình ảnh phản chiếu trên cửa kính của tiệm vàng.

Ông Karim đã được cư dân mạng gửi tặng tiền mặt và quà tặng.
Ông Karim, người có mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng, cho biết ông không biết mình bị người khác chụp ảnh. "Tôi chỉ đang làm công việc dọn dẹp vệ sinh trong thành phố và phát hiện ra mình đứng trước một cửa hàng vàng. Tôi rất vui và vô cùng biết ơn vì những món quà", ông nói với CNN.

Al-Qahtani (38) cho biết, mọi người vẫn đang gửi tiền, gạo, mật ong, vé về quê và cả hai chiếc điện thoại, trong đó có một chiếc iPhone 7 và một chiếc Samsung Galaxy, tới cho ông Karim.

Ông thậm chí còn được tặng một bộ trang sức bằng vàng.
Cư dân mạng, đặc biệt là tại Ảrập Xê-út, cũng hứa tiếp tục gửi quà cho ông Karim, trong đó có một người muốn gửi tặng ông 530USD.

Ngoài ra, giám đốc điều hành một kênh thể thao Ảrập Xê-út đã mua tặng người lao công một bộ trang sức bằng vàng và đăng tải những bức ảnh người đàn ông này đang cầm món quà mới trên tay lên Snapchat.

Al-Qahtani nói với CNN rằng, anh rất ấn tượng với nỗ lực tìm ra người lao công và lòng tốt của những nhà hảo tâm đã giúp đỡ ông ấy.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP