Giáo dục

Nhận định và đáp án đề thi môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2022

Chiều hôm nay 7/6, các thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nghệ An với môn thi thứ hai, môn tiếng Anh bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút. Giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI đã có nhận định và đáp án chính xác nhất.

Nhận định chung: Đề thi có mức độ khó tương đương với đề thi năm 2021-2022 nhưng có sự thay đổi nhẹ về cấu trúc. Đề có độ phân hóa tốt, bám sát yêu cầu đánh giá khả năng tư duy, phân tích của thí sinh, phù hợp với mục tiêu của kì thi.

Về nội dung và cấu trúc đề thi:

Cấu trúc đề thi có sự thay đổi nhẹ so với năm 2021 như sau: Giảm 1 câu ở dạng bài hoàn thành và chức năng giao tiếp ; tăng số lượng câu dạng bài tìm lỗi sai. Đề thi kiểm tra toàn diện các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng đọc và viết.

Về độ khó của đề thi

76% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ Nhận biết - Thông hiểu và 24% câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ Vận dụng - Vận dụng cao. Đề thi có độ phân hóa tương đối tốt.

Độ phân hóa của đề thi được thể hiện thứ nhất ở độ phủ kiến thức rộng, đòi hỏi học sinh chắc ngữ pháp và có vốn từ vựng phong phú như các câu kiểm tra về trật tự của tính từ như câu số 22 (mã 208), các câu hỏi về cụm động từ, cụm từ cố định, thành ngữ như câu số 18, 20, 21, 23 (mã 208), lỗi sai về cách sử dụng từ như câu số 33 (mã 208); đây là các phần kiến thức có thể gọi là khó nhất đối với học sinh lớp 9; thứ hai ở cách thiết kế các phương án kết hợp ngữ pháp và từ vựng làm tăng độ khó của câu hỏi. Thí sinh có thể nhận diện nhanh được đơn vị kiến thức nhưng lại gặp khó khăn trong việc loại trừ các phương án nhiễu để tìm ra đáp án.

Cụ thể ma trận đề thi như sau:

Nhìn chung, để hoàn thành tốt bài thi này, các thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức cơ bản, đồng thời phải liên tục mở rộng vốn từ vựng để có thể xử lý được những câu hỏi ở mức độ cao hơn. Với đề thi như này, mức điểm phổ biến có thể sẽ rơi vào khoảng 6-7 điểm, và số lượng điểm 9-10 có thể sẽ không nhiều.

Dưới đây là đáp án:

Tác giả: Mai Hà

Nguồn tin: An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP