Thể thao

Nhận định Thanh Hóa – SLNA: Vua hòa đi tìm chiến thắng

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An tới đây xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 15 V.League. Đây là màn so tài giữa đội chủ nhà đang trên đà trở lại và một đội khách không dễ bị đánh bại.

Trên BXH V.League 2019, SLNA đang xếp ở vị trí thứ 4, bằng điểm với Than Quảng Ninh (22) và chỉ nhiều hơn Thanh Hóa đúng 1 điểm. Cơ hội bứt phá vào Top 3 là rất lớn nếu đội bóng nào giành được chiến thắng.

CLB Thanh Hóa dù có nhiều biến động trong thời gian qua trên băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng nhưng đội chủ nhà có chuỗi 9 trận bất bại. Trong 5 trận gần đây, Thanh Hóa thắng 3 và hòa 2. Hàng công của đội bóng xứ Thanh đang thuộc diện tốt nhất V.League chỉ sau Hà Nội (24 bàn thắng).

SLNA giành thắng lớn trước Thanh Hóa ở trận lượt đi trên sân Vinh. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, SLNA đang có phong độ khá phập phù. Đội bóng xứ Nghệ chỉ thắng 1 trận và hòa 3 trận trong 5 trận gần nhất. Đội khách SLNA tiếp tục trở thành một đội bóng kỳ lạ nhất V.League với hàng thủ chắc chắn nhất (9 bàn thua), hàng công yếu nhất (13 bàn thắng), hòa nhiều nhất (7 trận) và thua ít nhất (2).

Trong lịch sử đối đầu, 2 đội gặp nhau tổng cộng 25 lần, thành tích là rất cân bằng khi mỗi đội giành 11 chiến thắng và 3 trận bất phân thắng bại. Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà giành 7 chiến thắng, hòa 2 và thua 4 trước SLNA.

Về tình hình lực lượng, trận này SLNA sẽ có sự trở lại của Hoàng Văn Khánh và Hồ Khắc Ngọc. Ở trận đấu trước, Văn Khánh bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng còn Khắc Ngọc gặp chấn thương nhẹ.

Trận đấu tới trên sân Thanh Hóa hứa hẹn đầy hấp dẫn bởi cả SLNA và Thanh Hóa đều bổ sung được những ngoại binh chất lượng trên hàng công là Vinicius và Stevens. Hàng thủ SLNA đang có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất và điều này sẽ được kiểm chứng trước bộ 3 tiền đạo Stevens – Romario - G. Kurtaj bên phía chủ nhà.

Những cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và SLNA đều diễn ra quyết liệt. Ảnh: Lâm Thỏa

Trước trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá khá cao đối thủ: “Chiến thắng là điều mà đội bóng nào cũng hướng đến nhưng trước mắt, chúng tôi đặt mục tiêu có điểm trước Thanh Hóa. Kể từ vòng đấu thứ 7, Thanh Hóa đang dần lấy lại được sức mạnh của mình bằng những chiến thắng thuyết phục và tôi cho rằng trận đấu sắp tới giữa SLNA và Thanh Hóa là một trận đấu đáng xem và đáng để chờ đợi”.

Xét về tương quan lực lượng, SLNA đang được đánh giá nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, bên phía chủ nhà Thanh Hóa lại đang duy trì được phong độ và sự hưng phấn. Trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày mai 12/7.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir Memovic, Đình Đồng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Joel Vinicius.

Thanh Hóa: TM Bá Sơn, Văn Nam, Minh Tùng, Văn Đại, G. Kurtaj, Văn Hiếu, Xuân Cường, Quốc Trung, Trọng Hùng, Stevens, Văn Thắng.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: trận Thanh Hóa - SLNA ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP