Thể thao

Nhận định Nhật Bản vs Qatar: Cáo già có “ăn” được cừu non?

Trận chung kết được chờ đợi nhất ở Asian Cup 2019 lại là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái cực kì khác biệt: Một bên là cáo già samurai. Bên kia là những chàng trai trẻ của HLV Felix Sanchez chơi bóng theo đúng chất ngẫu hứng của hơi hướng Barcelona. Sự ngẫu hứng hay toan tính sẽ lên ngôi ở giải đấu này?

Qatar trẻ và nhiệt huyết bao nhiêu thì Nhật Bản lại già dơ và lầm lì bấy nhiêu. Asian Cup 2019 chứng kiến một nghịch lý của 2 đội đá trận chung kết: Qatar chơi trận nào cũng tưng bừng thậm chí tới mức hồn nhiên. Ngược lại Nhật Bản chơi đầy toan tính và cáo già. Cáo già tới mức biến Iran trở thành những đứa trẻ ngây thơ ở bàn mở tỉ số.

Phần lớn các cầu thủ Nhật đang thi đấu ở châu Âu, chính vì thế tính thực dụng là điều dễ nhận thấy ở đội bóng áo xanh. HLV Hajime Moriyasu đã lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để có thể tiết kiệm tối đa sức lực cho các học trò sau khi căng sức chinh chiến tại các câu lạc bộ chủ quản.

Qatar ngược lại chơi cực kì thoải mái và hưng phấn vì mục tiêu lớn nhất của họ là vào năm 2022 khi họ là đội chủ nhà World Cup. 6 trận toàn thắng, ghi được 16 bàn thắng và chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào cho thấy màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của thầy trò HLV Felix Sanchez và họ sẽ là đối thủ xứng tầm của đội bóng từng 4 lần vô địch giải đấu như Nhật Bản. Một đội hình trẻ trung chơi bóng như thể họ không có gì để mất với ánh mắt hướng tới World Cup.

Hàng thủ cực chắc chắn khi chưa để thủng lưới lần nào sẽ giúp Qatar chống chọi lại với dàn tiền vệ đẳng cấp của Nhật Bản. Do tính chất quan trọng nên ở trận đấu này HLV Hajime Moriyasu cũng sẽ chỉ đạo các học trò sử dụng lối chơi kiểm soát bóng sở trường của mình để kìm hãm sự thăng hoa của đối thủ. Điều này sẽ khiến trận đấu trở nên khó khăn. Nếu không có những sai sót cá nhân hoặc những tình huống xuất thần thì một kịch bản được quyết định trên chấm luân lưu 11m là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chọn: Qatar

Dự đoán: 0-0

Đội hình dự kiến giữa 2 đội Nhật Bản vs Qatar

Nhật Bản (4-5-1): Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Hiroki Sakai; Haraguchi, Endo, Minamino, Shibasaki, Ritsu Doan; Osako.

Qatar (4-3-3): Al-Sheeb; Al Ali, Salman, Hisham, Al-Muhaza; Ahmed Fathi, Khoukhi, Hatem; Moustafa, Ahmed Alaaeldin, Abdulla.

Tác giả: PV (T/h)

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: Qatar ,Asian Cup 2019 ,nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP