Thể thao

Nhận định bóng đá SLNA vs HAGL, 17h30 ngày 29/7: Lấy lại niềm tin ở “thánh địa”

Sân Vinh thời gian gần đây rơi vào cảnh lạnh lẽo và hơn lúc nào hết SLNA phải lấy lại hình ảnh bằng thành tích khả quan trên sân cỏ. Trong bối cảnh ấy, việc được tiếp một đối thủ không quá mạnh như HAGL sẽ là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Ngô Quang Trường giành chiến thắng.


Hiện tại, NHM xứ Nghệ đã phần nào nguôi ngoai sau trận thua 0-1 đáng tiếc của SLNA trước kình địch HN.T&T. Đấy là trận đấu tốt của Quế Ngọc Hải và các đồng đội nhưng khả năng dứt điểm kém đã khiến họ phải trắng tay rời sân Hàng Đẫy. Trận thua đó khiến SLNA tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cuối BXH và đương nhiên với đội bóng có bề dày truyền thống cùng lượng NHM đông đảo như vậy thì họ phải biết cách lấy lại tình cảm với người xem.

Ở mùa giải này, SLNA khó khăn đủ đường. Lực lượng non trẻ cùng khả năng dứt điểm yếu kém của bộ đôi ngoại binh Odat - Baba khiến đội bóng xứ Nghệ thường xuyên hụt hơi, kể cả trong các trận đấu với những đối thủ “vừa miếng” như Sanna.KH hay Sài Gòn FC...

HLV Ngô Quang Trường nhiều lần tâm sự rằng, dù cầu thủ nội đã nỗ lực hết sức, tạo được thế trận tốt nhưng khả năng dứt điểm hạn chế của hàng công đã khiến SLNA nhiều lần trắng tay. Vị trí thứ 11 cùng 18 điểm đã phần nào chứng minh sự yếu thế, hụt hơi của đoàn quân sông Lam ở mùa giải năm nay.


SLNA thể hiện bộ mặt thất thường, còn HAGL cũng chẳng khá hơn là bao. Sau một số trận đấu thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của Osmar, HAGL lại lâm vào bế tắc khi tiền đạo này chấn thương rồi bị thanh lý hợp đồng. Sự có mặt của tân binh Junior càng khiến NHM nơi đây buồn hơn bởi chân sút này khá vô duyên trong dứt điểm. Thực ra nhiều người cũng thông cảm cho Junior bởi vị trí sở trường của anh là tiền vệ, kiến tạo bóng chứ không phải “sát thủ” đích thực.

HAGL và SLNA có điểm chung là đứng ở nhóm cuối BXH, đều gặp khó khăn về vấn đề ngoại binh. Tuy nhiên, trong đội hình của hai đội vẫn có nhiều nhân tố nội có thể tạo đột biến nên đó là cơ sở để người xem tin trận đấu chiều nay các nội binh của họ sẽ tạo nên khác biệt.

Đội hình dự kiến

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Văn Vinh, Baba, Odat.

HAGL: Vĩnh Lợi, Tăn Tiến, Văn Thắng, Đông Triều, Văn Long, Minh Vương, Ideguchi, Văn Toàn, Junior, Hồng Duy, Văn Thanh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP