Thể thao

Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam, 17h00 ngày 27/12: Bài kiểm tra thực thụ

HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là thời điểm mà nhà cầm quân Hàn Quốc có thể kiểm chứng rõ nhất điểm mạnh, yếu thực sự trong những thay đổi của ĐTQG. Thêm vào đó, đây cũng là thước đo chuẩn xác nhất cho năng lực của các đàn em U22 Việt Nam.

Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam là thế nào?

HLV Park Hang Seo ít nhiều gây ra sự hụt hẫng, khi giao phó cho trợ lý Lee Young Jin lực lượng dự bị của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với U22 Việt Nam ở trận giao hữu tại Cẩm Phả. Đó cũng là lý do vì sao ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước sự tự tin và ăn ý từ phía các đàn em. Chỉ đến khi nhiều trụ cột được sử dụng trong hiệp 2, ĐT Việt Nam mới ít nhiều vào guồng lối chơi đúng như mong muốn.

Sau chiến thắng sát nút 3-2 trước U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ dùng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam ở lần tái đấu tại Việt Trì.

Nhưng câu hỏi được đặt ra lúc này là: Đâu là lực lượng mạnh nhất có thể của ĐT Việt Nam? Những cái tên được ông Park ghim trên khán đài Cẩm Phả trước đó như Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hồng Duy… có lẽ sẽ nằm trong đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam. Nhưng cách sắp xếp họ thế nào trong sơ đồ mới với khối kim cương ở tuyến giữa mà chiến lược gia 60 tuổi đang chủ trương hướng tới cũng là câu hỏi cần tìm câu trả lời.

Dựa trên những buổi tập đã qua và sở trường của các cầu thủ, đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam hiện tại có thể sẽ xoay quanh bộ ba trung vệ Thành Chung, Tiến Dũng và Tấn Tài. Khối kim cương ở trục giữa có thể loại hoàn toàn đặc sản cầu thủ đá biên với bộ tứ tiền vệ trung tâm là Văn Triền (đá thấp nhất), Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải (đá cao nhất). Trong khi đó, bộ ba tiền đạo dự kiến gồm Công Phượng, Tiến Linh và Văn Đức.

Văn Toàn và đồng đội sẽ quyết tâm có thêm một trận thắng nữa trước các đàn em - Ảnh: Phan Tùng

Kiểm chứng độ tự tin của U22 Việt Nam

Sử dụng đội hình mạnh nhất với khối kim cương ở trục giữa đang là điều mà HLV Park Hang Seo kỳ vọng thử nghiệm cho ĐT Việt Nam. Ngược lại, việc tung ra nhiều trụ cột cũng sẽ là bài kiểm chứng rõ ràng nhất để đánh giá sức mạnh của U22 Việt Nam đạt đến mức độ nào.

U22 Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt trước ĐT Việt Nam khi 2 lần vượt lên dẫn trước và chỉ chịu thua sát nút 2-3. Nhưng đúng như thầy Park chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, U22 Việt Nam cần “thuốc thử” liều cao hơn nữa, qua đó xác định mình đang ở đâu và phải cố gắng như thế nào. Phải thừa nhận rằng, dù hàng tấn công của U22 Việt Nam với Hữu Thắng, Văn Đạt, Công Đến, Xuân Tú tạo ra khá nhiều điểm nhấn nhưng hàng phòng ngự của đội bóng vẫn mắc rất nhiều lỗi trong những tình huống tranh chấp và phá bóng trước vòng cấm địa. Đó cũng là lý do khiến thủ môn Văn Toản phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Trong một trận đấu mà cả hai đều có những mục tiêu lớn, việc tung ra đội hình mạnh nhất để kiểm chứng sẽ giúp HLV Park Hang Seo càng có cơ hội để thấy rõ cụ thể từng ưu nhược điểm trong lối chơi, chiến thuật và nhân tố mới của cả đôi bên. Thêm vào đó, khán giả Phú Thọ cũng sẽ có cơ hội được chứng kiến những ngôi sao hiện tại và tương lai đối đầu sòng phẳng, cống hiến hàng loạt pha bóng đẹp, mãn nhãn và nhiều bàn thắng.

3 tuyển thủ lỡ trận gặp U22 Việt Nam

Cùng với 2 đồng đội Tuấn Tài, Xuân Cường, Ngọc Hải đã vắng mặt trong các buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam. Trung vệ của Viettel dính chấn thương trước trận gặp U22 Việt Nam ở Cẩm Phả. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, Ngọc Hải bị rách cơ đùi, cần nghỉ ít nhất 1 tháng mới có thể tập luyện trở lại.

Điều đó cũng đồng nghĩa trung vệ 27 tuổi sẽ vắng mặt trong trận đấu với U22 vào ngày 27/12 và không thể thi đấu trong trận tranh Siêu Cúp QG cũng như vòng đầu của V.League 2021.

Hậu vệ Xuân Cường (bìa trái) gặp chấn thương ở trận thắng U22 Việt Nam Ảnh: Phan Tùng

Ngoài Quế Ngọc Hải, tiền đạo Hồ Tuấn Tài và hậu vệ Vũ Xuân Cường cũng sẽ không thể góp mặt trong trận đấu sắp tới tại Phú Thọ vì những chấn thương khác nhau. Tuấn Tài rách cơ, nghỉ 1 tháng, còn Xuân Cường bị chấn thương ở tay, nghỉ 2-3 tuần. Trong số 3 cầu thủ nói trên thì trường hợp Tuấn Tài, Xuân Cường tạo nên sự đáng tiếc lớn bởi họ đang nằm trong diện theo dõi đặc biệt của HLV Park Hang Seo và khi không thi đấu thì cơ hội để họ ghi điểm với ông Park ít đi.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: Bóng đá Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP