Thể thao

Nhận định bóng đá Chelsea vs Leicester chung kết FA Cup

Chelsea chạm trán Leicester City trong trận chung kết FA Cup diễn ra lúc 23h15 hôm nay (15/5).

Chelsea và Leicester City đối đầu nhau 2 lần trong 5 ngày. Đó là 2 trận chung kết, theo lời HLV Thomas Tuchel. Trước khi đấu trận quyết định vị trí trong top 4, Chelsea và Leicester sẽ tranh danh hiệu lâu đời nhất thế giới là FA Cup.

"Tôi không thể đánh giá trận đấu nào quan trọng hơn. Đó là 2 trận chung kết và chúng tôi không thể nghĩ về thứ gì khác. Một trận chung kết đấu cúp, và một trận chung kết cho top 4", HLV Tuchel phát biểu trước trận đấu. Đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của ông, HLV Brendan Rodgers có lẽ cũng suy nghĩ tương tự.

HLV Tuchel đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea.

Một điểm chung nữa của 2 nhà cầm quân khi bước vào trận đấu tranh cúp trên sân Wembley tối nay là họ đều đứng trước cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên tại Anh. Số cúp của HLV Tuchel và Rodgers trước trận đấu này là ngang nhau, mỗi người từng 7 lần dẫn dắt các đội bóng đến ngôi vô địch.

Gần 4 tháng sau khi tiếp quản Chelsea đang lao dốc, HLV Tuchel tạo ra những chuyển biến đáng kể theo hướng tích cực. Đội chủ sân Stamford Bridge chơi hay hơn, chỉ thua 2 trận ở đấu trường trong nước. Họ xứng đáng giành một danh hiệu để khẳng định năng lực cho nhà cầm quân người Đức.

Trong khi đó, Leicester City đang chơi mùa giải hay nhất của họ kể từ sau kỳ tích vô địch Ngoại Hạng Anh năm 2016. Lần đầu tiên kể từ năm 2007, trận chung kết FA Cup là màn so tài của 2 đội bóng nằm trong top 4 Ngoại Hạng Anh. Đội cùng với Chelsea làm nên điều này lại không phải "ông lớn" nào khác, mà là Leicester.

Leicester City từng đánh bại Chelsea mùa này, nhưng đó là khi HLV Tuchel chưa đến với bóng đá Anh.

Dẫu vậy, yếu tố kinh nghiệm là bất lợi của đội bóng có biệt danh "bầy cáo". Chelsea là đội vô địch FA Cup nhiều thứ ba (8 lần), trong khi Leicester City lại là đội vào chung kết giải đấu này nhiều nhất mà chưa từng vô địch (4 lần). Họ cũng không chơi trận chung kết nào trong suốt 2 thập kỷ qua.

Cuộc đối đầu tối nay tại Wembley sẽ là màn so tài của 2 vị HLV sử dụng hệ thống 3 trung vệ. Chelsea có thể sẽ là đội cầm bóng nhiều hơn và chiếm ưu thế về thế trận, nhưng việc họ có thể chuyển hóa điều đó thành những bàn thắng hay không luôn là vấn đề.

Phong độ của các tiền đạo là điều mà Leicester City có thể yên tâm hơn đối thủ. Jamie Vardy chỉ ghi 2 bàn trong 24 trận gần nhất, nhưng "bầy cáo" có Kelechi Iheanacho thay thế xứng đáng nhiệm vụ này với 15 bàn trong 17 trận vừa qua. FA Cup cũng là sân chơi ưa thích của tiền đạo 24 tuổi khi anh đã ghi tới 14 bàn trong 19 lần ra sân.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Kante, Chilwell; Ziyech, Mount; Werner

Leicester City: Schmeichel; Evans, Fofana, Soyuncu; Pereira, Ndidi, Tielemans, Castagne; Maddison; Vardy, Iheanacho

Dự đoán: Chelsea 2-1 Leicester

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: bóng đá ,Chelsea ,nhận định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP