Thể thao

Nhận định Anh vs Bỉ: Thắng vì ngôi đầu bảng

Cả Anh và Bỉ vừa cần chiến thắng để thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng G, vừa cần giữ sức trong bối cảnh vòng knock-out World Cup đã đến rất gần.

Trước hết, phải khẳng định Anh và Bỉ không nhất thiết và chiếm ngôi đầu bảng G, bởi ở bảng H bên cạnh, cả Colombia, Senegal và Nhật Bản đều đang tranh vé đi tiếp. Đó là bảng đấu không có đội bóng nào quá nổi trội, và gặp đội bóng nào trong 3 đội bóng kể trên cũng không khác gì nhau.

Thách thức chỉ đến ở tứ kết - vòng đấu mà đội nhất bảng G sẽ nằm chung nhánh đấu với... Pháp, Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha, còn đội nhì bảng chỉ nằm cùng nhánh với Tây Ban Nha (cùng lắm gặp ở bán kết) và một loạt những đối thủ "dễ chịu" như Nga, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đan Mạch hay mạnh nhất là Croatia. Như vậy, cả Bỉ và Anh sẽ cố "né" ngôi nhất bảng nằm kiếm được nhánh đấu dễ dàng hơn ở vòng loại trực tiếp.

Ngôi nhì bảng sẽ giúp Anh hoặc Bỉ nằm ở nhánh đấu "dễ thở" hơn.

Tuy nhiên, khán giả có thể yên tâm điều đó sẽ không xảy ra, bởi cả Anh và Bỉ đều phải ra sân để chiến đấu vì danh dự. Muốn khẳng định vị thế ứng viên vô địch và chứng tỏ sự trưởng thành, đánh bại những đối thủ quá yếu như Tunisia hay Panama là chưa đủ. Đội bóng của HLV Gareth Southgate và các học trò của HLV Roberto Martinez cần những chiến thắng lớn để bồi đắp niềm tin từ phía người hâm mộ. Niềm tin ấy, cao quý và giá trị hơn nhiều so với câu chuyện của những nhánh đấu.

Nói không xa, Brazil đã bung sức thắng Serbia 2-0 dù chiến thắng ấy có thể khiến họ rơi vào nhánh khó. Đã ôm mộng vô địch thì phải thắng hết. Đó là tinh thần mà Anh và Bỉ sẽ hướng tới đêm nay.

Cả hai đội tuyển đều được kỳ vọng với sức trẻ và lối chơi cống hiến. Nếu Bỉ sở hữu thế hệ vàng gồm Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Dries Mertens, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld hay Axel Witsel, người Anh nhìn đâu cũng thấy nhân tài như Harry Kane, Jesse Lingard, Dele Alli, John Stones, Raheem Sterling hay Jordan Henderson.

Lukaku là đầu tàu trên hàng công của Bỉ.

Tất nhiên, chất lượng dàn sao của Bỉ trội hơn Anh, đó là chưa kể Hazard, De Bruyne, Lukaku, Batshuayi... rất hiểu bóng đá Anh khi đang xây dựng tên tuổi ở các đội bóng lớn tại xứ sương mù. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh lối chơi, Anh lại đang gây ấn tượng mạnh hơn với sự thanh thoát, nhuần nhuyễn và đầy chủ động. Rất lâu rồi, khán giả mới lại được chứng kiến một "Tam Sư" hào hoa, phong nhã, thay vì nhàm chán và khô cứng dưới thời HLV Fabio Capello hay Roy Hodgson.

Sức sống của người Anh là thứ Bỉ chưa có, khi "Quỷ đỏ" vẫn chưa định hình được phong cách chơi bóng cụ thể dẫu sở hữu hàng tá những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Sự bù trừ của hai đội đem đến sự cân bằng với cùng 6 điểm, cùng có 8 bàn thắng và thủng lưới 2 lần.

Cuộc so tài giữa những cái tên trẻ trong bối cảnh động lực không còn quá rõ ràng (Anh và Bỉ đã chắc suất đi tiếp từ trận trước) giúp cả hai đội có đủ không gian để phô trương những nét tinh túy nhất.

90 phút giàu bàn thắng sẽ là món quà ý nghĩa gửi tới người hâm mộ trước khi Anh và Bỉ chính thức bước vào cuộc chiến thực sự ở vòng knock-out.

Đội hình dự kiến

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Jordan Henderson, Ruben Loftus-Cheek, Jesse Lingard, Ashley Young; Harry Kane, Raheem Sterling

Bỉ: Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Dedryck Boyata, Thomas Vermaelen; Thorgan Hazard, Nacer Chadli, Marouane Fellaini, Mousa Dembele, Eden Hazard, Youri Tielemans; Michy Batshuayi

Dự đoán: 2-2

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Bỉ ,World Cup 2018 ,Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP