Xã hội

Nhận dạng 39 thi thể ở Anh: Tìm manh mối từ những vết sẹo, hình xăm

Trưởng thanh tra cảnh sát hạt Essex (Anh) - Martin Pasmore nói, quá trình tìm thông tin từ cộng đồng người Việt ở Anh để nhận dạng nạn nhân có thể sẽ là “một viễn cảnh phức tạp”.

Ngày 1/11 cảnh sát hạt Essex nói họ tin rằng các nạn nhân trong chiếc thùng xe tải đông lạnh này là người Việt Nam. Tuy nhiên theo thông tin từ báo Metro (Anh), cảnh sát nói công tác nhận dạng các nạn nhân đang rất khó khăn và sẽ cần thêm thời gian vì các nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân bên mình, PLO cho hay.

Metro cho biết hiện cảnh sát Essex đang cố gắng nhận diện các nạn nhân từ các dấu hiệu “hình xăm, các vết lằn, vết sẹo” trên người các nạn nhân để có thêm thông tin.

Trưởng thanh tra cảnh sát hạt Essex Martin Pasmore nói quá trình tìm thông tin từ cộng đồng người Việt ở Anh để nhận dạng nạn nhân có thể sẽ là “một viễn cảnh phức tạp”.

“Có thể vào tối nay đang có người theo dõi vụ việc và nghĩ “Tôi đang ở Anh và tôi đến đây bất hợp pháp, và tôi muốn bước ra, tôi muốn cố gắng nhận diện và đoàn tụ với những người thân yêu”, nhưng họ sợ phải bước ra” – quan chức cảnh sát Pasmore nhận định.

Ảnh: PLO

"Hiện giờ, chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu. Nhưng dù bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của họ. Chúng tôi biết cộng đồng người Việt ở trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng" - Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nói với Tuổi Trẻ.

Theo cập nhật của ông Ward, tính tới chiều 28/10 vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai, mang quốc tịch nào.

Đại sứ Gareth Ward cho biết quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo nhân phẩm của các nạn nhân và sự chính xác trong quy trình giám định pháp y, bảo mật thông tin cho cuộc điều tra còn đang tiếp diễn.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng 28/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết hiện phía Anh mới chỉ trao đổi với Việt Nam hồ sơ của 4 người trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container.

Theo ông Sơn, đây mới là những trường hợp phía Anh nghi ngờ nên phải trao đổi hồ sơ để phối hợp với phía Việt Nam xác minh thông tin chứ không phải kết quả xác định danh tính nạn nhân.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: 39 thi thể ở Anh ,Essex

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP