Thế giới

Nhân chứng: Vụ ném bom xăng tàu điện Hồng Kông giống phim Chuyến tàu sinh tử

"Tình trạng lúc đó thật hỗn loạn, giống như trong phim Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) vậy", một nhân chứng kể lại vụ ném bom xăng trên tàu điện ở Hồng Kông ngày 10.2.

Các nạn nhân bị bỏng sau vụ ném bom xăng. Ảnh: REUTERS
Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm tại Hồng Kông chiều tối 10.2 khi một người đàn ông châm bom xăng ngay trên tàu điện. Khói lửa nhanh chóng tràn khắp các toa tàu gây ra tình trạng hỗn loạn, theo South China Morning Post ngày 10.2.

Nhân chứng Ray Chau (27 tuổi) kể lại rằng khói bao trùm nhanh chóng tràn khắp đoàn tàu trong khi một người đang bốc cháy. "Khi đoàn tàu đến ga Tsim Sha Tsui, mọi người ngay lập tức lao ra khỏi các toa tàu. Khung cảnh thật hỗn loạn, như trong phim Train of Busan (Chuyến tàu sinh tử) vậy", nhân chứng trên kể lại.

Chuyến tàu sinh tử là phim kinh dị, viễn tưởng của Hàn Quốc, tả lại cuộc chiến để sinh tồn của những người trên tàu chống lại lũ xác sống. "Cảm giác như hành trình của đoàn tàu khi đó thật dài. Chúng tôi chẳng thể làm gì ngoài hít khói".
Anh Chau kể rằng một người đàn ông bị cháy hoàn toàn, quần dài thì cháy thành quần đùi, người này lê lết trên sân ga trong khi một số người khác cố dập lửa cho ông ta. Nhân chứng mô tả khung cảnh tại ga tàu khi đó giống như hiện trường của vụ khủng bố khi mọi người ào ra để thoát thân.

Cảnh sát cho hay nghi phạm tên Cheung Kam-Fai (60 tuổi) đã hét lên "đốt các người đến chết" trước khi lấy chai có dung môi ra đốt. Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là vì lý do cá nhân.
Tình trạng tại ga tàu lúc xảy ra vụ cháy được mô tả là rất hỗn loạn. Ảnh: REUTERS
Có 2 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch, trong khi tình trạng của nhiều người khác chưa được xác nhận. Ảnh: REUTERS
Hành khách họ Lam kể rằng bà nghe những người khác la hét trong khi khói dày đặc tràn vào toa của bà. Một hành khách khác tên Ling (23 tuổi) kể rằng cô nghe thấy người lái tàu nói trên hệ thống rằng "Chuyện gì vậy? Chuyện gì vậy?". Vài giây sau đó, khói tràn vào khoang của cô nhưng cô không thể biết chuyện gì xảy ra vì đang ở toa cuối.

Trong đoạn video được đăng trên các phương tiện truyền thông có cảnh hỗn loạn tại ga tàu, trong khi một số người cầm điện thoại quay lại hiện trường. Tiếng báo động cháy vang lên tại ga và một người đàn ông hét rằng "đi thôi, đi thôi".

Vụ việc khiến ít nhất 18 người bị thương, theo SCMP. Cảnh sát đang tiến hành điều tra trong khi một đội gỡ bom cũng được điều đến hiện trường để kiểm tra.

Tác giả bài viết: Bảo Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP