Pháp luật

Nhân chứng kể phút cảnh sát 113 bắn vào đùi thanh niên vì nghi ngáo đá

Đứng ngay cạnh các anh cảnh sát 113 và cháu Cường, tôi nghe một người nói: “Thằng ngáo đá đấy, bắn đi”. Rồi nghe “đùng” một phát, cháu Cường gục xuống, ông Lê Nguyên Hòa kể.

Nhân chứng cho biết, việc anh Nguyễn Trọng Cường (SN 1987, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) bị cảnh sát 113 bắn nát xương đùi vào ngày 14/2 vì cho rằng ngáo đá diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.

Theo những người dân ở đây, từ khi cảnh sát 113 xuất hiện cho đến lúc bắn anh Cường và đưa anh đi chỉ diễn ra trong ít phút.

Ông Bình xác nhận thời điểm xảy ra sự việc, anh Cường ngồi uống nước ở nhà ông

Ông Lê Nguyên Bình, chủ nhà nơi anh Cường đến uống nước kể: Cường sang nhà tôi xin hút thuốc lào nhờ. Lúc này có tôi, con trai tôi là Mạnh và cháu Cường đang ngồi uống nước chè và hút thuốc lào đầu hè.

Đang ngồi thì có 3 cảnh sát 113 đến. Người đầu tiên giơ lá chắn lên, 2 người đứng, một người cầm súng và một người gọi: “Thằng kia ra đây tao bảo”.

Anh Cường sau khi được mổ để ghép xương

Lúc này Cường đứng lên đi ra ngoài và cầm 2 con dao (2 con dao Cường xích mích với nhóm thanh niên trước đó) và nói: “Tau có việc chi mà bắt tau”, Cường vỗ vào ngực bảo: “Bắn tau đi này”. Rồi Cảnh sát 113 kéo Cường ra ngoài đường.

“Vì tôi đang bế cháu nên không ra theo, nhưng chỉ ít phút sau khi Cường bị kéo ra ngoài thì nghe tiếng súng nổ”, ông Bình nói.

Ông Hòa, người chứng kiến toàn bộ sự việc

Là nhân chứng từ đầu đến cuối sự việc, ông Lê Nguyên Hòa (64 tuổi) kể lại, khoảng 19h30 ngày 14/2, ông đang ở trong nhà thì nghe to tiếng bên ngoài.

Khi ông mở cửa ra xem thì thấy một bên khoảng 7,8 thanh niên tay cầm gạch và một bên là Cường đang cầm dao cãi nhau. Ngay sau đó, công an phường đến giải quyết, cả hai bên giải tán, ra về.

20 phút sau (khoảng 19h50), ông Hòa lại nghe bên ngoài to tiếng. “Vừa chạy ra mở cửa tôi đã nghe tiếng hô lớn: “Thằng ngáo đá đấy, bắn đi”.

Một tiếng “đùng”, Cường ngã gục. "Khi đó tôi đứng cách vị trí cháu Cường và cảnh sát 113 khoảng 1m, tôi nghe họ nói “mang đi, lôi đi”, ông Hòa thuật lại.

Hiện trường nơi anh Cường bị bắn

Ông Nguyễn Trọng Vịnh (SN 1950, bố Cường) bày tỏ: “Sau khi xảy ra sự việc, con tôi được đưa vào BV Đa khoa tỉnh cấp cứu, test ma túy, cả 3 lần đều âm tính. Con tôi không nghiện ma túy, không ngáo đá. Cảnh sát 113 dựa vào đâu nói con tôi như vậy rồi nổ súng. Tôi mong pháp luật làm rõ”.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý. Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh khẳng định lực lượng chức năng đang giải quyết theo quy trình của pháp luật.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP