Xã hội

Nhận 3 tỉ 'chạy' visa Hàn Quốc của 27 người, chủ doanh nghiệp đột ngột mất tích

Giám đốc và nhân viên khai nhận chủ doanh nghiệp thuê cả 2 cô lập công ty, đã chỉ đạo nhận hơn 3 tỉ đồng của 27 người 'chạy' visa Hàn Quốc nhưng đến nay đột ngột mất tích.

Bà Oanh khai được chỉ đạo đại diện công ty ký hợp đồng, nhận tiền
Ảnh: Văn Tiến

Ngày 26.9, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đã có 27 người nộp 3 tỉ đồng cho một công ty chuyên làm visa Hàn Quốc, nhưng chủ doanh nghiệp đột ngột mất tích.

Theo lời khai của các bị hại, ngày 18.8, ông Đậu Xuân Đông (40 tuổi, ngụ TP.Vinh), ông Phan Đức Thuận (31 tuổi, ngụ H.Nam Đàn) và bà Vũ Thị Lan (45 tuổi, ngụ H.Diễn Châu, cùng tỉnh Nghệ An) đến Công ty TNHH Du lịch Visa 247 ở địa chỉ 05 Phần Lăng 14, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê.

Ông Đông và ông Thuận nộp cho công ty 235 triệu đồng/người, bà Lan nộp 130 triệu đồng, cả ba nộp tổng cộng 600 triệu đồng để ký hợp đồng dịch vụ cấp visa Hàn Quốc theo diện lao động thương mại.

Công ty TNHH Du lịch Visa 247 hẹn sau 10 ngày sẽ có visa Hàn Quốc cho 3 người. Quá thời gian hẹn, cả ba không thấy công ty bàn giao visa Hàn Quốc như cam kết, họ tìm đến thì công ty hứa hẹn nhiều lần và đến nay cắt đứt liên lạc.

Ngày 13.9, ông Đông, ông Thuận và bà Lan có đơn tố cáo Công ty TNHH Du lịch Visa 247 đến Công an Q.Thanh Khê.

Hợp đồng ông Phan Đức Thuận ký với Công ty TNHH Du lịch Visa247 - Ảnh: Văn Tiến

Theo Công an Q.Thanh Khê, hợp đồng cam kết nếu Công ty TNHH Du lịch Visa 247 không lo được visa trong thời gian cam kết thì phải trả lại tiền và không thu phí dịch vụ.

Qua điều tra, Công ty này có mã số thuế 0401952599, do Nguyễn Thị Hà Vi (24 tuổi, ngụ H.Hoài Nhơn, Bình Định) làm Giám đốc và Nguyễn Thị Cúc Oanh (22 tuổi, ngụ H.Quế Sơn, Quảng Nam) là nhân viên.

Công an Q.Thanh Khê đã triệu tập bà Vi và bà Oanh thì bất ngờ hai bà này cũng có đơn tố cáo chủ doanh nghiệp. Theo đơn, hai bà được ông P.Đ.N (27 tuổi, ngụ P.Trần Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định) thuê để thành lập Công ty TNHH Du lịch Visa 247.

Ông N. trực tiếp điều hành công ty từ tháng 1.2019 đến nay, chỉ đạo Oanh đại diện cho Công ty TNHH Du lịch Visa 247 ký hợp đồng cung cấp dịch vụ visa cho 27 khách hàng và nhận số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hơn 3 tỉ đồng để “chạy” visa Hàn Quốc, chủ doanh nghiệp này đột ngột mất tích. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Văn Tiến

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP