Số hóa

Nhận 2.400 USD nếu không dùng smartphone một ngày

Thử thách do công ty Reviews.org tổ chức, trong đó người tham gia được yêu cầu phải ngừng sử dụng điện thoại trong 24 giờ.

Reviews.org, một công ty chuyên kiểm tra dịch vụ nhà ở và sản phẩm vừa tổ chức chương trình nói không với smartphone trong vòng 1 ngày kèm theo phần thưởng dành cho người chiến thắng là 2.400 USD (khoảng 55 triệu đồng).

“Nếu bạn muốn rời xa chiếc điện thoại của mình trong 24 giờ nhưng cũng muốn kiếm thêm thu nhập thì thử thách này chính là dành cho bạn”, công ty này giới thiệu trên website của mình.

Smartphone và các thiết bị điện tử khác dần trở nên không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ ngày nay. Ảnh: Metro.

Doanh nghiệp này sẽ chọn ra ứng viên thông qua các câu hỏi.

“Bạn có phải là người luôn khao khát dành chiến thắng trong các chương trình truyền hình như Chiến binh Ninja Mỹ nhưng suốt ngày chỉ biết ru rú với Mario Kart và Mortal Kombat không? Bạn có phải là người chỉ thông qua mạng xã hội mà vẫn có thể biết rõ mồn một cuộc sống của bạn bè cũ không”, một phần trong các câu thử thách chọn người chơi.

Theo công ty, ứng viên phù hợp phải là những người nghiện công nghệ thực thụ và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức. Ngừng sử dụng Instagram trong một ngày nghe chẳng có vẻ gì là khó khăn, nhưng thử thách này lại không “dễ xơi” như vậy.

Những người được lựa chọn không chỉ phải ngừng sử dụng điện thoại mà còn phải nói lời tạm biệt với TV, máy tính, đồng hồ thông minh hay các thiết bị gia dụng thông minh khác. Nhưng lò vi sóng vẫn được chấp nhận.

Chương trình yêu cầu mọi người giao nộp các thiết bị điện tử trong vòng 24 giờ, đồng thời gửi tặng các phiếu quà tặng trị giá 200 USD (4,6 triệu đồng) đến từ Amazon để “sinh tồn” trong 1 ngày nói không với điện thoại.

Quà tặng sẽ bao gồm một chiếc máy đánh chữ thay thế cho máy vi tính, giấy viết thay thế cho việc gõ chữ và cọ vẽ để thay thế cho những tấm ảnh tự sướng.

Người tham gia sẽ phải sử dụng và gửi đánh giá hộp quà sau khi kết thúc thử thách với tiêu đề là "2021 Digital Detox Challenger".

Thứ thách là cơ hội giúp mọi người "xả hơi" sau những ngày quay cuồng trong thế giới công nghệ. Ảnh: Getty Images.

Mùa dịch bệnh, không ít người phải làm việc từ xa, học sinh cũng phải học trực tuyến. Vì vậy, các thiết bị điện tử trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Lứa thanh thiếu niên của Mỹ dành ra hơn 7 giờ một ngày cho nhu cầu giải trí trên các thiết bị này, theo báo cáo đến từ Common Sense Media vào năm 2019.

“Theo chúng tôi, đã đến lúc mọi người cần được nghỉ ngơi”, Review.org cho biết.

Để nộp đơn đăng ký, công ty yêu cầu ứng viên phải cung cấp một số thông tin cá nhân, kèm theo đó là trả lời các câu hỏi để cho thấy họ phù hợp với thử thách này. Cổng đăng ký mở từ ngày 26/3 và người chiến thắng sẽ được công bố trên trang YouTube của doanh nghiệp vào ngày 29/3.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP