Xã hội

Nhầm rượu sâm, uống chưa xong cả mâm nhập viện

Ông Sơn hoan hỷ mang bình rượu ngâm sâm đã lâu ra mời mọi người. Uống được vài chén thì ai cũng có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, đi ngoài và tất cả đều nhập viện cấp cứu.

Nhầm rễ cây thương lục với sâm Hàn
Ngày 24/2, chính quyền xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết tại xóm Hùng Cường của xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc rượu, 6 người phải cấp cứu, trong đó 3 người nặng hơn phải chuyển bệnh viện huyện, 3 người điều trị tại trạm xá xã.

Theo người thân các bệnh nhân cho biết, gia đình ông Sơn được người quen mang biếu củ sâm Hàn Quốc, ông liền ngâm rượu đã 3 tháng nay. Nhân một bữa vui, vào tối 21/2 ông Sơn mang bình rượu ngâm sâm ra mời bạn bè và người nhà cùng uống. Vừa “vô” được vài chén thì cả mâm rượu ai cũng kêu đau bụng, đau đầu, nôn mửa, mặt tái xanh, 6 người phải nhập viện.
Ông Sơn đang điều trị tại bệnh viện huyện
Tại bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ cho biết vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn (SN 1964), Nguyễn Duy Đức, Nguyễn Văn Trường (tuổi 25- 29) đều là người trong một nhà tại xóm Hùng Cường, xã Phú Sơn.

Khai thác bệnh nhân để có hướng chữa trị và xét thấy tình trạng nôn mửa, đau bụng, đi ngoài, da xanh… các bác sỹ cho biết các bệnh nhân đã bị ngộ độc do uống phải rễ củ cây Thương lục nhầm tưởng là sâm Hàn Quốc. Các bác sỹ khoa ngoại khuyến cáo, độc tính của cây thượng lục nếu người khỏe mạnh uống nhiều rượu ngâm cây này có thể dẫn đến tử vong. Các bệnh nhân trên uống không nhiều nên tình trang nguy hiểm đã qua khỏi.

Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đang bình phục dần.

Tác giả bài viết: Hồ Hồng Tuyến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP