Thể thao

Nhâm Mạnh Dũng tỏa sáng trước giờ lên tập trung U23 Việt Nam

Tối 11/4, tiền đạo U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng lập cú đúp giúp CLB Viettel đánh bại Cần Thơ 5-0 để vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022.

Với lợi thế sân nhà trước đội hạng Nhất Cần Thơ, CLB Viettel dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị vẫn có thế trận khá nhàn nhã. Sau những nỗ lực dứt điểm bất thành của Dương Văn Hào, Trương Tiến Anh, CLB Viettel có bàn mở tỷ số sau pha ngả bàn đèn đẹp mắt của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Phút 40, từ quả tạt cánh của đồng đội, Mạnh Dũng đỡ bóng một nhịp rồi tung người móc bóng đi thẳng vào góc chữ A khung thành Cần Thơ. Tiền đạo sinh năm 2000 tiếp tục tỏa sáng ở phút 46 với pha đệm bóng cận thành sau cú đánh đầu kiến tạo của Nguyễn Hữu Thắng.

Nhâm Mạnh Dũng lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Viettel trước Cần Thơ tại vòng 16 Cúp Quốc gia 2022.

Với tâm lý thoải mái, CLB Viettel chơi thong dong và có bàn gia tăng cách biệt ở phút 64. Đội trưởng Nguyễn Hoàng Đức thực hiện cú đá phạt treo bóng vào thẳng vùng cấm, tạo điều kiện cho Bùi Duy Thường băng vào đánh đầu ở cự ly gần. Trong những phút còn lại, Dương Văn Hào và Nguyễn Đức Hoàng Minh ghi thêm 2 bàn để ấn định thắng lợi 5-0 cho CLB Viettel.

Chia sẻ sau trận, HLV Trương Việt Hoàng cho biết đây là chiến thắng xứng đáng của đội và dành lời khen cho các học trò.

"Tôi đã trao cơ hội thi đấu cho Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hoàng Đức để tạo cảm giác tốt cho các em trước khi lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Họ đều có khát khao và đã khiến tôi hài lòng", ông Hoàng chia sẻ.

Thuyền trưởng người Hà Nội cảm thấy hơi tiếc cho Nguyễn Hữu Thắng khi không được gọi lên U23 Việt Nam. Ông hy vọng từ nay tới SEA Games, Hữu Thắng sẽ có cơ hội khi U23 Việt Nam thay đổi lực lượng.

HLV Nguyễn Việt Thắng khen ngợi Nhâm Mạnh Dũng và các cầu thủ Viettel: "Mạnh Dũng, Hữu Thắng là biểu tượng cho chất lượng đào tạo trẻ của Viettel, chuyên môn rất tốt. Họ sẽ còn tiến bộ hơn trong tương lai".

CLB Viettel sẽ gặp Bình Định ở tứ kết Cúp Quốc gia 2022, dự kiến khởi tranh vào tháng 8. Đội Bình Định đã bất ngờ giành chiến thắng trước Hải Phòng bằng bàn duy nhất của trung vệ tuyển Việt Nam Adriano Schmidt ở trận đấu sớm ngày 11/4.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP