Thể thao

Nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài bị rạn xương sườn

Nhạc trưởng trong lối chơi của CLB Bình Dương không biết chấn thương nặng trong trận gặp Nam Định cho đến khi đi tập gym.

CLB Bình Dương đón nhận tin không vui khi có 3 cầu thủ phải vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân của CLB Hải Phòng ở vòng 7 V.League 2019 diễn ra cuối tuần này.

Trong đó, nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài dính chấn thương ngay xương sườn. Anh được xác định bị rạn xương sau pha va chạm mạnh với ngoại binh bên phía CLB Nam Định. Tấn Tài vẫn chơi hết 90 phút trong trận thua 0-1 ở vòng 6 mà không hề hay biết.

Ban huấn luyện Bình Dương phải tính toán nhân sự cho giai đoạn 4 ngày một trận. Ảnh: Quang Thịnh.

Ban lãnh đạo Bình Dương cho biết, khi tập gym thì Tấn Tài mới đau và khám xong thì phát hiện bị rạn xương sườn. Chấn thương khiến cầu thủ được mệnh danh là “người không phổi” phải nghỉ ít nhất 2 tháng. Đây được xem là tổn thất nặng nề của đội bóng đất Thủ.

Lê Tấn Tài sinh năm 1984 và đang ở ngưỡng 36 tuổi. Anh vẫn ra sân đều đặn trong màu áo Bình Dương suốt 6 năm qua. Trung bình 3 mùa giải gần đây, Tấn Tài thi đấu khoảng 2.000 phút mỗi mùa. Mùa giải 2019, tiền vệ gốc Khánh Hòa ra sân 8 lần trên mọi mặt trận.

Với chế độ sinh hoạt khoa học, tiền vệ kỳ cựu cho thấy nền tảng thể lực khó có cầu thủ nào mùa này có thể so sánh. Với chấn thương ở xương sườn, Tấn Tài không thể đá trận gặp Hải Phòng và trước mặt là trận quyết định gặp Persija Jakarta tại AFC Cup.

Một tổn thất khác của đội chủ sân Gò Đậu là hậu vệ Nguyễn Trung Tín cũng dính chấn thương. Anh bị lệch quai hàm trong trận gặp Nam Định. Không những trắng tay mà đội khách còn mất đến 3 người, trong đó hai cầu thủ chấn thương và một người nhận thẻ đỏ.

Mất nhà vô địch AFF Cup 2008 ít nhất 2 tháng, Bình Dương FC gặp khó. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền vệ Đinh Hoàng Max bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ đỏ trực tiếp sau khi dùng tay “đánh nguội” với hậu vệ của đội Nam Định. Nếu không bị ban kỷ luật phạt thêm, cầu thủ nhập tịch này sẽ ngồi ngoài ở trận gặp Hải Phòng và tiếp Hà Nội ở vòng 7 và 8.

HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: “Đội đang chịu những tổn thất nặng nề về nhân sự trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc. Chỗ của Tấn Tài cũng có nhiều em trẻ đá được, nhưng tất nhiên là không thể so sánh. Chúng tôi phải nỗ lực vượt qua giai đoạn này và quyết tâm ở đấu trường AFC Cup”.

Ngày 24/4, Bình Dương FC sẽ di chuyển từ Nam Định lên Hải Phòng để chuẩn bị cho trận đấu lúc 17h ngày 26. Sau đó, họ trở về Bình Dương để tiếp đón đại diện của Indonesia để quyết định tấm vé đi vào vòng loại trực tiếp AFC Cup vào ngày 1/5.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP