Cộng đồng mạng

Nhà tuyển dụng nhắn: 'Lương thử việc 6 triệu, sau 2 tháng 8 triệu', ứng viên trả lời hồn nhiên 1 câu nghe mà 'giận tím người'

Đọc câu trả lời mà bực giùm ViruSs nha.

Deal lương là nghệ thuật xin việc mà sinh viên nào cũng cần thành thục. Nhiều khi thành bại ở công việc chỉ nằm ở đây. Bởi dù có đam mê đi làm đến mấy mà mức lương không tương xứng với thành tích cũng như hiệu quả công việc thì nhân viên rất dễ chán nản.

Để làm được chuyện này, ứng viên cần nhận thức được thực lực của mình đến đâu. Tránh để tình trạng không biết deal lương thế nào, cứ để nhà tuyển dụng offer bao nhiêu thì mình nhận bấy nhiêu.

Mới đây, streamer ViruSs đã chia sẻ câu chuyện tuyển dụng hết sức hài hước của mình. Khi được hỏi yêu cầu mức lương, ứng viên nộp CV vào công ty của ViruSs đã trả lời hết sức trớt quớt.

Câu chuyện tuyển dụng hài hước được ViruSs chia sẻ trên MXH

Cụ thể, anh chàng chia sẻ như sau:

"Phỏng vấn nhân viên nộp CV vào VR Studio. Đến đoạn nói về lương:

Nhân viên: Lương ở công ty mình thế nào ạ?

Tôi: Lương của em 2 tháng thử việc 6 triệu, sau 2 tháng thì 8 triệu.

Nhân viên: Ok vậy 2 tháng sau em tới ạ!

Tôi:???".

Đính kèm bài viết, anh chàng còn ngán ngẩm chia sẻ: "Vậy sau 5 năm nữa thì đến lấy lương hưu luôn đi em. Cay lắm!".

Nam streamser ViruSs

Câu trả lời của ứng viên khiến dân tình vừa cười, vừa tức giùm ViruSs. Trong hầu hết mọi trường hợp, nhân viên đều phải trải qua quãng thời gian thử việc từ 1-2 tháng để kiểm tra trình độ cũng như sự thích ứng với công việc và văn hóa công ty.

Thông thường, lương thử việc thấp hơn lương thực tế bởi công ty phải mất thêm công sức đào tạo nhân sự giai đoạn này. Theo điều 26 trong Bộ luật Lao động năm 2019 quy định rõ: "Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó".

Vậy nên ứng viên này đòi một bước qua 2 tháng thử việc mà được 8 triệu thì ngang trái lắm!

Deal lương cũng là cả bầu trời nghệ thuật

Bên dưới bài viết, đã có rất nhiều bình luận từ các nhà tuyển dụng chia sẻ câu chuyện tuyển nhân viên hài hước tương tự. Cũng có một số bình luận chia sẻ nhận xét về mức lương đề ra của công ty ViruSs:

- "Lương vậy quá ngon rồi. Hồi xưa tui đi làm ở một công ty media lương khởi điểm 4 triệu, thử thách cả 1 năm trời mới được lên 17 triệu. Sau đó về quê cày cuốc, lên Sài Gòn làm freelancer, làm ít thì ăn ít, làm nhiều thì ăn nhiều".

- "Tuyển nhân viên lương tháng 18 triệu, được thưởng và nghỉ lễ đầy đủ, công việc nhẹ nhàng, không áp lực, có máy tính riêng. Ai biết công ty này ở đâu thì tụi mình cùng tới làm nhé".

- "Không biết các bạn sinh viên học nhau ở đâu mà nhiều khi đi phỏng vấn trả lời ngây thơ quá đỗi. Mình phải hỏi lại: Các em suy nghĩ như vậy thật hả?".

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP