Thế giới

Nhà Trắng thông báo lịch làm việc hôm nay của lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên dự kiến có cuộc trao đổi riêng trước khi dùng bữa tối cùng các cố vấn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 ngày 27/2 (giờ địa phương) và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút, Reuters đưa tin. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn. Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai chưa được tiết lộ.

Chủ tịch Triều Tiên sáng qua tới Việt Nam sau khoảng 60 tiếng đi tàu từ thủ đô Bình Nhưỡng. Lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục ngồi ôtô để di chuyển tới thủ đô Hà Nội sau khoảng ba tiếng. Chiều tối qua, ông Kim Jong-un tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên.

Tổng thống Trump tối qua cũng đã đã đáp chuyên cơ Không lực Một xuống Hà Nội. Trên mạng xã hội Twitter, ông chia sẻ thông điệp cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của người dân Việt Nam.

Các vấn đề như lộ trình phi hạt nhân hóa, khả năng nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên hay một tuyên bố kết thúc chiến tranh được cho là những điểm nhấn đáng chú ý trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP