Thế giới

Nhà Trắng ráo riết săn nguồn lộ lịch làm việc của ông Trump

Nhà Trắng hiện đang ráo riết truy nguồn tin rò rỉ lịch trình cá nhân của Tổng thống Donald Trump giữa lúc ông hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi thời gian làm việc thường nhật bị lộ tuần trước.

Chưa rõ liệu nguồn rò rỉ này đã bị nhận diện hay chưa. Tuy nhiên, tờ Axios thông báo vẫn tiếp tục nhận được thêm nhiều lịch trình rò rỉ nữa của ông Trump.

Ông Donald Trump nói ông có thể làm việc nhiều giờ hơn hầu hết bất kỳ Tổng thống Mỹ nào trong quá khứ. (Ảnh: Bloomberg)

Tạp chí này đã đăng tải thêm 4 lịch làm việc riêng của nhà lãnh đạo Mỹ từ tuần trước, thể hiện "thời gian điều hành' của ông thậm chí còn nhiều hơn so với thông tin trước đó. Các tài liệu này cho thấy Tổng thống Trump dành khoảng một nửa của trọn vẹn 4 ngày trong tuần 4/2 vào "thời gian điều hành".

Axios ước tính 60% thời gian làm việc của ông Trump được phân loại là "thời gian điều hành" - tức là khoảng thời gian dùng để gọi điện thoại, đọc báo, đăng tweet và xem tivi.

Ngay sau khi lịch làm việc thường nhật của Tổng thống Trump bị rò rỉ, ông trở thành mục tiêu bị dư luận và truyền thông Mỹ chỉ trích vì họ cho rằng nó quá nhẹ nhàng với một nhà lãnh đạo phải lo toan "trăm công nghìn việc".

Ông Trump đã lên tiếng lập luận rằng các khoảng thời gian rảnh rỗi như vậy nên được nhìn nhận một cách tích cực. Ông viết trên Twitter ngày 11/2: "Khi sử dụng thuật ngữ Thời gian Điều hành, tôi nhìn chung vẫn đang làm việc, chứ không hề nghỉ ngơi. Thực tế, tôi có thể làm việc nhiều giờ hơn bất kỳ Tổng thống Mỹ nào trong quá khứ".

Được biết, ông chủ Nhà Trắng rất bực về vụ rò rỉ này và đã yêu cầu đẩy nhanh việc truy lùng nguồn tin.

Theo một bản tin trên Politico ngày 8/2, một quan chức Nhà Trắng tin rằng các nguồn rò rỉ có thể là một nhân viên chính phủ chứ không phải là một người được ông Trump bổ nhiệm.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP