Số hóa

Nhà Trắng kêu gọi người dân chống lại 'kiểm duyệt' trên mạng xã hội

Nhà Trắng đã mở một cửa giao tiếp trực tuyến nơi người dân Mỹ có thể chia sẻ các trường hợp mà họ cho là bị kiểm duyệt phát ngôn bởi các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube.

(Nguồn: weatherinternal.com)

Ngày 15/5, Chính quyền Tổng thống Trump đã mở một cửa giao tiếp trực tuyến nơi người dân Mỹ có thể chia sẻ các trường hợp mà họ cho là bị kiểm duyệt phát ngôn bởi các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube.

Cửa giao tiếp được thiết kế dưới dạng một biểu mẫu với 16 phần câu hỏi khảo sát thu thập thông tin, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin liên hệ, đường liên kết phương tiện truyền thông xã hội, tình trạng công dân và cư trú của họ hoặc ảnh chụp màn hình bất kỳ nội dung truyền thông xã hội nào mà họ đã đăng tải được cho là bị kiểm duyệt bởi Facebook hoặc dịch vụ Instagram, Twitter, hay YouTube của Google.

Cửa giao tiếp trên của Nhà Trắng xuất hiện trong bối cảnh nhiều chính trị gia đang thúc đẩy quy định chống lại các nền tảng trực tuyến, đặc biệt tập trung vào Facebook.

Một câu hỏi khảo sát về kiểm duyệt của mạng xã hội với người dùng.

Nhiều ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ năm 2020 bao gồm Elizabeth Warren, Joe Biden và Kamala Harris đã nói rằng họ sẽ xem xét việc chia tách Facebook nếu thắng cử.

Trong khi đó, Facebook dự kiến sẽ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt tới 5 tỷ USD vì vụ bê bối Cambridge tháng 3/2018, vi phạm dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP