Thế giới

Nhà Trắng điều tra rò rỉ nội dung các cuộc điện đàm của ông Trump

Nhà Trắng đang tìm hiểu vì sao nội dung các cuộc điện đàm của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump với lãnh đạo hai nước Úc và Mexico bị rò rỉ trên phương tiện truyền thông.

Ảnh: AP
Tại cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News ngày 3/2, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: “Tổng thống rất nghiêm túc về những thông tin cuộc điện đàm bị rò rỉ ra bên ngoài”.

Hôm 28/1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Cuộc đàm theo kế hoạch sẽ kéo dài khoảng 1 giờ, tuy nhiên ông Trump đã dập máy sau khi hai nhà lãnh đạo tranh luận 25 phút.

Ông Trump sau đó đã gọi đây là “cuộc điện đàm tồi tệ nhất từ trước” và “thỏa thuận tồi tệ chưa từng có".

Thủ tướng Turnbull sau đó cho biết ông rất thất vọng bởi chi tiết của cuộc điện đàm bị phơi bày ra công luận.

Người đứng đầu chính phủ Úc mô tả cuộc điện đàm “rất thẳng thắn và thành thật”, và cuộc trò chuyện kết thúc với “thái độ lịch sự”

Cuộc điện đàm đã gây xôn xao dư luận trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Trump hứng chỉ trích vì sắc lệnh hạn chế nhập cư.

Giới chức Mỹ được cho là đã tìm cách xoa dịu dư luận với việc Thượng nghị sĩ John McCain gọi điện thoại cho đại sứ Australia tại Mỹ Joe Hockey, nhấn mạnh rằng "Australia là một trong người bạn lâu năm nhất và đồng minh vững chắc nhất của Mỹ".

Ông McCain chỉ trích cuộc điện đàm căng thẳng của Tổng thống Trump với Thủ tướng Australia Turnbull vừa qua là "không cần thiết và gây tổn hại trực tiếp".

Tác giả bài viết: Theo RIA Novosti

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP