Thế giới

Nhà Trắng công bố tài liệu mật về cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Trump cho phép Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố một bản ghi nhớ mật bất lợi cho FBI liên quan đến cuộc điều tra Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay ký văn bản giải mật cho phép Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố một bản ghi nhớ mật trong đó có những cáo buộc Bộ Tư pháp và FBI đã làm sai ở cấp cao nhất trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ, theo AP.

Quyết định này của Trump được đưa ra trong bối cảnh công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang đẩy mạnh cuộc điều tra và lần tới những người thân tín nhất của Trump. Động thái của Trump được cho là nhằm công kích Mueller và uy tín của FBI trong cuộc điều tra.

Bản ghi nhớ mật được soạn thảo bởi các trợ lý văn phòng Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes, người từng là một thành viên trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump.

Một số nguồn tin cho biết báo cáo này cho rằng FBI và Bộ Tư pháp đã dựa vào các nguồn tin trên báo chí để xây dựng hồ sơ điều tra về cáo buộc chiến dịch của Trump có liên hệ với Nga. Nếu không có hồ sơ này, FBI không thể có được lệnh giám sát ít nhất một thành viên trong đội ngũ của Trump.

Các thành viên đảng Cộng hòa trong ủy ban này tháng trước đã biểu quyết để cho phép tất cả nghị sĩ Hạ viện được đọc bản ghi nhớ, sau đó trình nó lên để Trump xem xét việc giải mật. Tuy nhiên, Ủy ban Tình báo Hạ viện lại ngăn cản đảng Dân chủ công bố bản ghi nhớ bác bỏ.

FBI hồi đầu tuần ra tuyên bố rằng cơ quan này "quan ngại sâu sắc về việc thiếu thông tin thực tế có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của bản ghi nhớ".

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Trump ,nhà trắng ,công bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP