Kinh tế

Nhà thu nhập thấp mới sử dụng đã ngấm nước, dân nghèo tố khổ

Chung cư thu nhập thấp CT1 và CT2 tại khu đô thị xanh - nam thành phố thuộc phường Đông Vệ (TP. Thanh Hóa) mới đưa vào sử dụng đã bị ngấm nước, tường mốc xanh.

Đầu năm 2016, dự án chung cư thu nhập thấp khu đô thị xanh - nam thành phố được Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Hợp Lực khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 183 tỷ đồng. Dự án gồm hai toà nhà cao 15 tầng, tổng diện tích 4.500m2, quy mô 420 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1.600 người.

Theo phản ánh của người dân sống ở khu chung cư CT1, đầu năm 2018, khu chung cư được khánh thành và đưa vào sử dụng, nhưng đã bị ngấm nước, bờ tường mốc xanh,...

Toàn cảnh chung cư thu nhập thấp Hợp Lực

Chị Vũ Thị Huyền Trang, sống ở tầng 3 khu chung cư, cho biết, nhà chị đến ở từ tháng 1/2018. Tuy nhiên, vừa đến ở được một vài tháng đã thấy hiện tượng trần nhà, bờ tường thấm nước, nhiều nhất là trần ở nhà tắm.

“Chúng tôi không biết nước ngấm từ đâu nhưng xung quanh nhà hầu như chỗ nào cũng bị, nhiều chỗ bờ tường đã mốc xanh. Gia đình chúng tôi đã báo với chủ đầu tư, họ có đến khắc phục sửa chữa nhưng vẫn không được”, chị Trang nói.

Chị Trang cho biết thêm, không chỉ nhà chị mà hầu hết các nhà khác cũng rơi vào cảnh tương tự, hệ thống điện trong nhà bị ngấm nước rất nguy hiểm.

Chị Nguyễn Thị Hương - một cư dân khác, cũng bức xúc phản ánh, chung cư mới mà nhìn như cũ, bờ tường từ hành lang cho đến trong nhà mốc xanh, mốc đỏ. Hơn nữa, chủ đầu tư có dấu hiệu lừa dối khách hàng bằng việc ăn bớt diện tích phòng ở.

Bờ tường ngấm nước khắp nơi

“Nhà tôi mua một căn hộ đôi diện tích 48m2, nhưng khi vào ở đo lại thì chỉ được khoảng 46m2. Ở đây nhà nào cũng thắc mắc về diện tích. Tập thể các hộ chúng tôi đã làm đơn phản ánh nhưng chưa được chủ đầu tư đo lại”, chị Hương nói.

Theo quan sát, bờ tường ngoài hành lang nước vẫn đang ngấm, dưới chân tường nước ngấm loang lổ, sơn bong chóc,...

Trao đổi với PV.VietNamNet, bà Lê Thị Truyền, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng Hợp Lực, thừa nhận có việc nước ngấm. Theo lý giải của bà Truyền, nguyên nhân là do đường trục chính cấp nước to quá, trong khi hàn nhiệt không tới nơi được dẫn đến nước thẩm thấu ra ngoài, ảnh hưởng ở chỗ thang máy.

“Khi thấy sự cố như vậy chúng tôi đã cho khắc phục và xử lý tuyệt đối, hiện không có chỗ nào thấm nữa. Tới đây nắng lên cho sơn lại nữa là xong. Còn việc thắc mắc về diện tích, chúng tôi đang cho các hộ dân ở tạm, chưa có biên bản bàn giao nào. Chúng tôi sẽ đo đạc lại và có biên bản bàn giao cụ thể với diện tích thực tại”, bà Truyền nói.

Một số hình ảnh xuống cấp của khu chung cư vừa mới đi vào hoạt động:

Tường trong nhà mốc xanh

Nước ngấm vào cả khu vực ổ điện

Trần nhà tắm mốc đen

Nước vẫn đang ngấm trên tường và trần nhà tắm

Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP