Thế giới

Nhà sư rời bỏ tu viện, trở thành người mẫu chuyển giới nổi tiếng trên MXH

Nhà sư Tenzin Ugen ở Tây Tạng quyết định phẫu thuật chuyển giới để sống đúng với giới tính của mình và giờ đây cô đã trở thành một nữ vũ công kiêm người mẫu nổi tiếng.

Tenzin Mariko ban đầu là chàng trai có tên Tenzin Ugen, sinh ở Tây Tạng trong một gia đình có sáu anh em. Cha mẹ cô chuyển đến Ấn Độ vào những năm 1990 và định cư tại làng Bir, thuộc bang Himachal Pradesh ở miền bắc Ấn Độ. Từ những ngày thơ ấu, Mariko đã cảm nhận được rằng mình bị thu hút bởi những thứ chỉ dành riêng cho phái nữ, trong khi mọi người xung quanh thì lại một mực ngăn cản và nói rằng con trai không được phép thích những thứ đó và được yêu cầu Mariko cư xử khác đi.

Tenzin Mariko trước và sau khi chuyển giới

Tuy nhiên, điều đó vẫn không khiến Mariko thay đổi kể cả khi bị gia đình gửi đến một tu viện ở Tây Tạng để trở thành nhà sư từ năm 9 tuổi. Dù bề ngoài vẫn như những nam giới khác, nhưng chỉ riêng Mariko hiểu được bên trong trái tim mình mách bảo điều gì, mình thực sự là ai.

"Không phải bỗng nhiên một ngày đẹp trời thức dậy và quyết định trở thành người chuyển giới mà tôi đã phải đấu tranh một thời gian dài, trải qua nhiều thách thức, cả về tài chính và xã hội". - Mariko chia sẻ.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 2014, khi một video Mariko mặc trang phục nữ và nhảy múa xuất hiện trên mạng. Đây cũng chính là bước ngoặt của cuộc đời nhà sư. Video nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng ở Tây Tạng, tuy nhiên cô lại thấy sợ hãi và phủ nhận mình là người trong video.

Cuối cùng, sau một thời gian tự đấu tranh với chính bản thân mình, Mariko đã hạ quyết tâm từ bỏ việc trở thành một nhà sư và thực hiện việc phẫu thuật chuyển giới. Cô xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên với tên gọi Tenzin Mariko vào năm 2015, với tư cách là một vũ công tại cuộc thi Hoa hậu Tây Tạng. Nhà sư ngày xưa giờ đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng trên MXH với hơn 21 nghìn người theo dõi trên instagram và là người truyền cảm hứng cho những ai luôn mong ước được sống thật với bản thân mình.

Tác giả: Chan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP