Nhà đẹp

Nhà sạch nhiều lộc, dọn dẹp nhà cửa cũng như làm sạch tâm trí

Mức độ sạch sẽ của ngôi nhà quyết định vận may của một người, cũng ẩn chứa phúc lành của gia đình. Nhiều người cho rằng dọn dẹp nhà cửa giống như làm sạch tâm trí.

Trên thực tế, trạng thái của một ngôi nhà thường thể hiện rõ nhất mức độ sống và thái độ của bạn đối với cuộc sống. Những điều này sẽ ảnh hưởng tinh tế đến vận mệnh của bạn.

Một kết quả nghiên cứu của trường Kinh doanh Harvard cho thấy rằng khi môi trường trong nhà của một người rất sạch sẽ và ngăn nắp, vận may và tâm lý của người đó sẽ tốt hơn, dễ thành công hơn.

Ngược lại, khi một người sống trong một môi trường lộn xộn và bẩn thỉu, anh ta thường không tìm kiếm sự thay đổi, do đó cuộc sống ngày càng trở nên tồi tệ.

Có thể nói, sự sạch sẽ của một gia đình quả thực có liên quan đến vận mệnh của bản thân và gia đình.

Ảnh minh họa.

Dọn dẹp nhà cửa là làm sạch tâm trí

Việc dọn dẹp tuy chỉ là việc nhỏ nhưng rèn luyện được tính kiên nhẫn và ý chí của con người. Trong khi xử lý từng chi tiết nhỏ, cảm xúc của con người sẽ trở nên nhẹ nhàng và tinh tế. Về lâu dài, hạnh phúc sẽ nảy sinh một cách tự phát.

Người xưa nói: “Vào phòng phong lan lâu ngày sẽ không ngửi thấy mùi thơm của nó, ở trong phòng bẩn lâu ngày cũng không cảm thấy sự hỗn loạn”.

Hình ảnh của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng tinh tế đến cách nhìn và thái độ sống tinh thần của chủ nhân. Một căn phòng sạch sẽ ngăn nắp tràn đầy năng lượng và hy vọng. Một căn phòng bẩn thỉu sẽ chỉ khiến con người trở nên sa đọa và bốc đồng hơn.

Dọn dẹp không chỉ là làm sạch phòng mà còn làm sạch tâm trí của chúng ta.

Ảnh minh họa.

Nhà càng sạch càng nhiều tài lộc

Diện mạo của một gia đình phản ánh phong thủy của toàn bộ gia đình. Bạn càng sạch sẽ, may mắn ắt đến nhanh. Trong gia đình lộn xộn, ở không thoải mái thì ở đâu có phong thủy tốt.

Trạng thái của căn phòng có thể phản ánh mối quan hệ của một gia đình và trạng thái nội tâm của gia chủ. Càng sạch sẽ, ngăn nắp, con người càng có tổ chức, đầu óc minh mẫn. Càng lộn xộn, bừa bộn, nó phản ánh tình trạng lộn xộn, buông lỏng quản lý của gia đình.

Dù sống trong túp lều tồi tàn, bạn cũng phải sống trong sạch. Căn phòng tuy đơn giản nhưng vì sắp xếp có tổ chức, nó cũng có thể trở nên sống động.

Ảnh minh họa.

Học cách buông bỏ, cuộc sống sẽ thú vị

Một người đàn ông từng hỏi một chuyên gia: “Tôi thường xuyên buồn chán, tôi phải làm sao?”.

Ông chủ trả lời: “Anh hãy vứt bỏ tất cả những thứ anh không cần ở nhà”.

Người đàn ông không rõ ràng nhưng đã về nhà và làm theo. Không mất nhiều thời gian, người đàn ông lại lên núi cảm ơn chuyên gia vì sau khi vứt hết rác thải trong nhà, tâm trạng của người đàn ông không còn buồn chán nữa.

Thay vào đó, mỗi ngày thức dậy, nhìn thấy một căn phòng rộng rãi và ngăn nắp, tâm trạng thường vui vẻ bất giác.

Buông bỏ không chỉ là vứt bỏ những ngổn ngang trong nhà, mà là lời chào tạm biệt cái cũ và chào đón cái mới.

Cuộc sống giống như một căn phòng, khi chúng ta cứ cầm vào mà không bao giờ nghĩ đến việc vứt nó ra ngoài thì chắc chắn rác bên trong đã chất thành đống từ lâu rồi, làm sao chúng ta có thể cảm thấy thoải mái được?

Chỉ bằng cách thường xuyên dọn dẹp rác rưởi trong lòng và quên đi những điều phiền muộn thì mới có không gian rộng rãi hơn để chào đón những thứ khác.

Khi căn phòng trong trái tim trống rỗng, cuộc sống sẽ tự nhiên trở nên rõ ràng, và những điều thú vị cũng tự nhiên theo đó mà ra.

Dọn dẹp nhà cửa tuy là một việc nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng nó lại phản ánh thái độ sống của một người. Một căn phòng sạch sẽ và ngăn nắp dường như có thuộc tính ánh nắng riêng, có thể khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy hy vọng.

Khi bạn dọn dẹp phòng của mình, bạn cũng đang giải tỏa sức ì và trau dồi tính cách của chính mình.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP