Thế giới

Nhà ngoại giao nữ đầu tiên tại Liên Hiệp Quốc nhiễm COVID-19

Phái bộ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) của Philippines xác nhận một nhà ngoại giao nữ nước này đã có kết quả dương tinh với COVID-19.

Một nhà ngoại giao nữ đầu tiên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York (Mỹ) nhiễm COVID-19. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn một thông báo của Liên Hiệp Quốc (LHQ) gửi đến phái bộ các nước cho biết một nhà ngoại giao của Philippines đã có kết quả dương tính với COVID-19 hôm 12-3.

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tại trụ sở của LHQ tại New York (Mỹ).

"Cho đến hôm nay, phái bộ Philippines đang được phong tỏa và tất cả nhân viên đều được hướng dẫn tự cách ly và nhận được sự chăm sóc y tế nếu các triệu chứng tiến triển. Chúng tôi cho rằng tất cả người trong phái bộ chúng tôi đã bị nhiễm bệnh", quyền Đại sứ Philippines tại LHQ, bà Kira Azucena, thông báo bằng tin nhắn với Reuters.

Bà Kira Azucena, quyền Đại sứ Philippines tại Liên Hiệp Quốc. Ảnh: website LHQ

Theo thông tin của LHQ về các nhân viên ngoại giao, có khoảng 12 nhà ngoại giao tại phái bộ Philippines làm việc tại trụ sở ở Manhattan, New York (Mỹ).

Nhà ngoại giao nữ bị nhiễm COVID-19 là đại diện của Philippines trong các ủy ban pháp lý của Đại hội đồng LHQ. Bà Azucena cho biết nhà ngoại giao trên cũng đã có mặt tại trụ sở LHQ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ hôm 9-3 và trước đó không có biểu hiện nhiễm bệnh.

“Bà ấy có dấu hiệu xuống sức với các triệu chứng bệnh cúm và đã đi khám bác sĩ. Ngày 12-3, bà ấy được gọi đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19” - bà Azucena cho biết với Reuters.

Danh tính nhà ngoại giao trên không được tiết lộ. Hiện LHQ vẫn chưa đưa ra bình luận gì về ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại trụ sở của mình, theo Reuters.

Liên Hiệp Quốc triển đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Tổ chức lớn nhất thế giới gồm 193 thành viên này từ đầu tuần này đã bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại trụ sở ở New York.

Trước đó, một hội nghị kéo dài hai tuần về quyền phụ nữ đã bị cắt giảm xuống còn một ngày cùng với việc hủy bỏ các hội nghị lớn. LHQ cũng yêu cầu các cuộc họp nhỏ hơn đều giới hạn số lượng quan chức ngoại giao từ các nước và yêu cầu một nửa nhân viên LHQ cũng được yêu cầu làm việc tại nhà.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 11-3 đã tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu và các nước phải hành động quyết liệt để ngăn chặn đại dịch.

Tính đến 10 giờ sáng 13-3 (giờ Việt Nam), báo South China Morning Post tổng hợp toàn thế giới có 131.846 ca nhiễm COVID-19, nhiều nhất vẫn là Trung Quốc đại lục với 80.813 ca, sau đó là Ý và Iran với số ca nhiễm lần lượt là 15.113 và 10.075.

Tác giả: Nguyên Văn

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP